(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá có Công điện khẩn gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 10-4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá có Công điện khẩn gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19

Trong những ngày qua, các cấp, các ngành, cộng đồng các doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã đồng tình hưởng ứng, tích cực triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh nên không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân lơ là, chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để chấm dứt tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh đã triển khai. Đồng thời thực hiện ngay một số biện pháp sau:

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên tuyền để người dân hiểu rõ nguy cơ dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là biện pháp đeo khẩu trang, đảm bảo vệ sinh cá nhân thực hiện các quy định cách ly toàn xã hội, không ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp, người làm nhiệm vụ tuần tra... Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng khi không thực sự cần thiết,...

- Báo cáo Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy tổ chức các đoàn kiểm tra của Huyện ủy, HĐND, UBND cấp huyện kiểm tra việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch ở cấp xã. Chỉ đạo các Tổ giám sát cấp huyện, cấp xã, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố, nòng cốt là lực lượng công an các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, không giữ khoảng cách khi tiếp xúc trực tiếp, không chấp hành việc dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ,...

- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải đề cao trách nhiệm chỉ đạo có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các vi phạm thuộc địa bàn quản lý.

Yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, các thành viên của Tổ giám sát các cấp tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, kể cả xử lý hình sự đối với các vụ việc vi phạm nghiêm trọng về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật; chỉ đạo các chốt kiểm soát tổ chức kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh theo quy định của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và quy định của tỉnh về cách ly toàn xã hội. Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế ngoài việc giám sát các mối nguy như thời gian vừa qua, phải tăng cường các biện pháp giám sát dịch bệnh trong cộng đồng, tổ chức xét nghiệm một số mẫu ở một số cộng đồng có nguy cơ cao để chủ động phát hiện và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 4 năm 2020 phải tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các huyện, thị xã, thành phố, báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo trước 16h00 ngày 13/4/2020. Các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm phản ánh kịp thời, khách quan tình hình công tác phòng, chống dịch ở địa phương được phân công theo dõi, đề xuất xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tố giác các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch./.

TH


TH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]