(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những đơn vị đầu tiên trong lực lượng công an cả nước tổ chức triển khai học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy Công an Nhân dân (CAND) tại địa danh lịch sử Rừng Thông, Đông Sơn (19-5-1948) - nơi Bác Hồ lần đầu tiên về thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hóa, liên tục trong suốt 70 năm qua, dưới ánh sáng soi đường của Đảng và 6 điều dạy của Bác kính yêu, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an Thanh Hóa đã luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng và ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Thanh Hóa xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân

Là một trong những đơn vị đầu tiên trong lực lượng công an cả nước tổ chức triển khai học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy Công an Nhân dân (CAND) tại địa danh lịch sử Rừng Thông, Đông Sơn (19-5-1948) - nơi Bác Hồ lần đầu tiên về thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hóa, liên tục trong suốt 70 năm qua, dưới ánh sáng soi đường của Đảng và 6 điều dạy của Bác kính yêu, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an Thanh Hóa đã luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân, mưu trí dũng cảm vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc góp phần cùng quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Công an Thanh Hóa hướng về cơ sở phục vụ nhân dân.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018, Công an tỉnh đã gắn việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND với triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 03 (nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những tiêu chí và nội dung cụ thể, từ năm 2013 đến nay, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành gần 50 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức hàng chục đợt sinh hoạt chính trị, phát động nhiều phong trào thi đua, đăng ký học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Điển hình như phát động thi đua thực hiện ý kiến của Chủ tịch nước đối với Công an Thanh Hóa về “Giữ vững thế trận lòng dân” với 3 nội dung “Lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu, làm cho dân tin” (năm 2014); ban hành Nghị quyết 03, kế hoạch hành động 168 về “Xây dựng hình ảnh người CBCS công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ” (năm 2016); phát động thi đua thực hiện kế hoạch hành động số 92 về “Xây dựng hình ảnh người CBCS công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” với 3 nội dung cơ bản là: Nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho CBCS; xây dựng tính nhân văn trong Công an Thanh Hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả những việc làm vì dân (năm 2017). Tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở cả 3 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã), tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ “Hài lòng” của nhân dân đối với lực lượng công an trên một số lĩnh vực công tác đảm bảo ANTT, cải cách hành chính phục vụ nhân dân, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh. Năm 2017, qua việc lấy phiếu đánh giá mức độ “Hài lòng” của nhân dân đối với lực lượng công an có 95,3% ý kiến “Hài lòng”; 4,5% ý kiến “Chưa thật sự hài lòng” và 0,2% ý kiến “Không hài lòng”.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã có nhiều đổi mới sáng tạo về nội dung, biện pháp, cách làm. Hàng năm, Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đều lựa chọn những nội dung trọng tâm, những khâu khó, những vấn đề nổi cộm về ANTT cũng như trong công tác xây dựng lực lượng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện trong toàn lực lượng, nhằm tạo ra những bước đột phá mới trong tất cả các mặt công tác. Nổi bật là đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác ANTT, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT; tập trung giải quyết ổn định tình hình nhiều điểm phức tạp về ANTT; triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều đề án, kế hoạch đảm bảo ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm của tỉnh. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh luôn được đảm bảo ổn định, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Trung bình mỗi năm lực lượng Công an Thanh Hóa điều tra, khám phá trên 2.000 vụ phạm pháp hình sự. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 80%, trong đó trọng án đạt trên 98%. Tội phạm hình sự bình quân giảm 3,5 - 4% năm; trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực.

Trong công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân, Công an tỉnh tiếp tục có nhiều cải tiến, đổi mới phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân. Bình quân mỗi năm, Công an tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tiếp nhận và chuyển trả gần 12.000 hộ chiếu và gần 78.000 chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân qua đường chuyển phát nhanh của bưu điện. Công an các huyện, thị xã, thành phố đã huy động hàng nghìn lượt CBCS làm ngoài giờ, ngày nghỉ xuống tận cơ sở giải quyết hộ khẩu, làm CMND, thẻ căn cước công dân cho người dân...

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018, đã và đang tạo ra sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Ý thức trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và CBCS đối với công việc và phục vụ nhân dân được nâng lên. Các vi phạm kỷ luật, điều lệnh CAND và các hành vi thiếu văn hóa trong công tác, sinh hoạt, tiếp xúc với nhân dân từng bước được chấn chỉnh khắc phục. Trong 5 năm qua đã có hơn 7.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng; Công an tỉnh vinh dự 5 năm liên tục (2012 - 2016) được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất. Những thành tích, chiến công đó, đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của công an Thanh Hóa anh hùng.

Bài và ảnh: Lam Sơn (Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]