(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, có tác phong, lễ tiết chính quy, nếp sống văn hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Như Thanh tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Như Thanh làm theo Bác từ những việc làm cụ thể

Để xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, có tác phong, lễ tiết chính quy, nếp sống văn hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Như Thanh tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Như Thanh hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân tại khu dân cư.

Đảng bộ Công an huyện Như Thanh luôn xác định rõ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đóng vai trò hết sức quan trọng, có tác động rất lớn trong việc rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống của từng CBCS. Đảng ủy công an huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đến các đội nghiệp vụ, 100% CBCS. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nghiêm túc thực hiện việc học tập, giúp cho từng CBCS hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong công tác tự phê bình và phê bình, chú trọng xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững đoàn kết nội bộ, kiên quyết không để kẻ địch và tội phạm lôi kéo, mua chuộc. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm cán bộ, lãnh đạo của đơn vị phải thường xuyên làm gương, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, là tấm gương cho cán bộ, đảng viên noi theo, lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại CBCS hàng năm.

Gắn với việc triển khai, thực hiện học tập và làm theo Bác, đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo làm tốt công tác nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, kế hoạch chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), chủ động phát hiện và giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại cơ sở, nhất là các vấn đề liên quan đến mâu thuẫn, khiếu kiện trong nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác và quản lý, giáo dục người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư. Do làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện Như Thanh trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự giảm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, công an huyện đã điều tra làm rõ 19 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 83%); bắt, vận động đầu thú 2 đối tượng truy nã; phát hiện xử lý 2 vụ, 3 đối tượng phạm tội và vi phạm về ma túy... Cùng với đó, lực lượng công an huyện luôn tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, xã hội từ thiện vì cộng đồng, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Theo đó, đoàn viên thanh niên trong đơn vị đã tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo; giúp công đổ đất nền làm nhà cho các gia đình chính sách, làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải, vận động CBCS đóng góp vào quỹ nhân đạo, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em... Trong đó, Công an huyện Như Thanh đã vận động ủng hộ xây dựng hơn 200m đường bê tông trị giá hơn 100 triệu đồng cho nhà em Quách Văn Trúc là học sinh nghèo vượt khó và Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Nghé; kêu gọi, ủng hộ được hơn 100 triệu đồng hỗ trợ nhân dân các xã bị ngập lụt trên địa bàn... Nổi bật nhất là việc thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, ý thức của CBCS phục vụ nhân dân được nâng lên, CBCS trực tiếp tiếp xúc, làm việc với nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình được nhanh chóng, với thái độ niềm nở, lịch sự. Đã rút ngắn thời gian cấp phát các loại giấy tờ, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe mô tô... tránh gây phiền hà cho nhân dân, từ đó góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về người công an nhân dân trong lòng nhân dân.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]