(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu “Lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu, làm cho dân tin”, từ đầu năm 2019 đến nay Công an huyện Lang Chánh đã phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị khối dân vận và công an từ huyện đến các xã, thị trấn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến các ngành và nhân dân”, gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ (CBCS)  Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Lang Chánh lắng nghe ý kiến nhân dân để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác

Công an huyện Lang Chánh lắng nghe ý kiến nhân dân để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác

Công an huyện Lang Chánh xuống cơ sở lắng nghe ý kiến nhân dân.

Với mục tiêu “Lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu, làm cho dân tin”, từ đầu năm 2019 đến nay Công an huyện Lang Chánh đã phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị khối dân vận và công an từ huyện đến các xã, thị trấn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến các ngành và nhân dân”, gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Trên cơ sở kế hoạch đó, Công an huyện đã tổ chức hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân và lấy ý kiến đánh giá sự “hài lòng” của nhân dân đối với lực lượng công an. Đồng thời, hướng dẫn ban chỉ đạo an ninh trật tự (ANTT) các xã, thị trấn tổ chức họp các tổ an ninh xã hội để nhân dân tham gia ý kiến góp ý cho lực lượng công an. Thành phần tham gia hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân ở cấp xã, thị trấn gồm Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND các cấp; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; bí thư chi bộ, trưởng các thôn, bản, khu phố; trưởng ban công tác mặt trận; thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và đại diện nhân dân.

Với cách làm đó, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện Lang Chánh đã có 11/11 đơn vị xã, thị trấn tổ chức hội nghị “Công an xã, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân” với 485 người dân tham gia. Trong đó có 65 ý kiến tham gia đóng góp trực tiếp cho lực lượng công an. Đa số các ý kiến đều khẳng định và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an đối với công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Trong đó có nhiều ý kiến đóng góp chân thành, mang tính xây dựng, phản ánh đúng tình hình ANTT diễn ra trên địa bàn, giúp cho cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng công an có phương án, kế hoạch đảm bảo tốt ANTT, nhất là trên các lĩnh vực đấu tranh phòng chống trộm cắp tài sản trong nhà dân, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau gây thương tích, tội phạm và tệ nạn ma túy, cờ bạc, số đề cũng như công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và giải quyết các vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Đặc biệt, nhiều ý kiến đã thẳng thắn đóng góp về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết tác phong của CBCS công an. Trong đó có một số đồng chí ý thức trách nhiệm chưa cao, chưa tận tụy với công việc, công tác tham mưu, nắm tình hình chưa thực sự sâu sát... Bên cạnh đó, hoạt động của cán bộ cơ sở, bảo vệ dân phố, tổ an ninh xã hội và bảo vệ ANTT thôn, xóm ở một số địa phương còn hình thức, chưa đạt hiệu quả cao.

Với tinh thần cầu thị, Công an huyện Lang Chánh đã nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân. Từ đó đã có nhiều biện pháp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT. Một trong những kết quả nổi bật nhất, đó là Công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đối với nhiệm vụ ANTT. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho các tầng lớp nhân dân; tổ chức 81 buổi họp dân với 6.634 lượt người tham gia; kẻ vẽ 21 băng-zôn, khẩu hiệu; tuyên truyền cho 1.700 học sinh, giáo viên các trường THPT và đoàn viên, thanh niên xã Yên Khương về công tác phòng, chống ma tuý... Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT; xây dựng khu dân cư, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Đặc biệt, trong năm 2019, Công an huyện Lang Chánh đã tranh thủ ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật xuống cơ sở làm thẻ căn cước công dân lưu động cho nhân dân, nhất là những người già yếu, neo đơn, thương bệnh binh, mẹ liệt sĩ và người có công với cách mạng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Cũng từ lắng nghe ý kiến nhân dân, Công an huyện Lang Chánh đã được nhân dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về ANTT. Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện đã tiếp nhận và xác minh giải quyết 51/56 tin báo tố giác tội phạm (đạt 91%), trong đó đã khởi tố điều tra 27 vụ, 53 bị can, xử lý hành chính 17 vụ; xác lập và đấu tranh triệt xóa 4 chuyên án lớn về hình sự, ma túy; tổ chức 82 buổi tuần tra vũ trang đêm với 328 lượt CBCS tham gia, qua đó đã góp phần phòng ngừa và phát hiện đấu tranh trấn áp kịp thời các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 118 súng kíp, súng bắn hơi cồn, thường xuyên tăng cường lực lượng xuống cơ sở, bám sát địa bàn, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Kết quả đó đã góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT. Phạm pháp hình sự được kiềm chế và giảm dần, các vụ việc xảy ra trên địa bàn đều được giải quyết dứt điểm kịp thời.

Trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng công an, ban chỉ đạo ANTT các xã, thị trấn, tổ bảo vệ ANTT thôn, bản, khu phố và các tổ an ninh xã hội đều được bổ sung, kiện toàn trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở; các nghị quyết liên tịch và chương trình phối hợp giữa công an huyện và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo ANTT đã được triển khai sâu rộng và đạt được hiệu quả cao. Các lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở đã tham mưu và trực tiếp tham gia giải quyết dứt điểm 51 vụ việc, mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân, góp phần đảm bảo tốt ANTT ngay từ cơ sở.

Huệ Anh (Công an tỉnh)


Huệ Anh (Công An Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]