(Baothanhhoa.vn) - Cần phải phát huy tốt nhất vai trò phát hiện, kiểm tra, giám sát của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng - là một trong những nội dung quan trọng vừa được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ ra tại hội nghị trực tuyến với các ngành, địa phương phổ biến, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Coi trọng vai trò của người dân trong phòng, chống tham nhũng

Cần phải phát huy tốt nhất vai trò phát hiện, kiểm tra, giám sát của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng - là một trong những nội dung quan trọng vừa được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ ra tại hội nghị trực tuyến với các ngành, địa phương phổ biến, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Coi trọng vai trò của người dân trong phòng, chống tham nhũng

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, có dân thì tham nhũng lớn cũng diệt được, còn thiếu sự tham gia của người dân thì tham nhũng vặt dẹp cũng không xong.

Muốn làm tốt yêu cầu này trước tiên phải biết nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của người dân để giải quyết thực chất, dứt điểm công việc. Trên cơ sở đó tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân.

Trong trường hợp có lỗi, thì phải công khai xin lỗi, khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm. Cần chú trọng sự hài lòng của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính; tổ chức cung cấp dịch vụ công, tổ chức tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật...

Đây là vấn đề dù đã được đề cập khá nhiều trong thời gian qua, nhưng trong nhiều hoàn cảnh lại chưa được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc ngay từ cơ sở.

Ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, cho thấy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã nhìn ra những thiếu sót, bất cập trong công tác phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua, nhất là vai trò tham gia của người dân trong công tác này chưa được chú trọng đúng mức.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiến tới làm hài lòng người dân và doanh nghiệp, đòi hỏi các cơ quan, đơn vị, địa phương phải triển khai thực hiện tốt nhất Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gắn liền với thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, trong đó cần hết sức coi trọng và phát huy vai trò tham gia của người dân.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]