(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2019), sáng 6-5, Câu lạc bộ Hàm Rồng đã tổ chức gặp mặt hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Hàm Rồng gặp mặt hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2019), sáng 6-5, Câu lạc bộ Hàm Rồng đã tổ chức gặp mặt hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

CLB Hàm Rồng gặp mặt hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đại biểu và hội viên tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cùng chụp ảnh lưu niệm.

Trong không khí thân mật, ấm cúng, các hội viên trong Câu lạc bộ Hàm Rồng từng tham gia chiến dịch Điện Biên phủ, cùng các đại biểu đã ôn lại chặng đường chiến đấu oanh liệt, hào hùng của dân tộc. Cách đây 65 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quân và dân ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Sau 56 ngày đêm chiến đấu gian khổ, anh dũng, quân ta đã tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của thực dân Pháp, diệt và bắt sống 16.200 tên địch, bắn rơi 62 máy bay, thu 62 xe ô tô và nhiều vũ khí, đạn dược…

CLB Hàm Rồng gặp mặt hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hội viên Mai Thị Đính (dân công hỏa tuyến) chia sẻ kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhiều hội viên cao tuổi như: Nguyễn Xuân Ba (bộ đội), Mai Thị Đính (dân công hỏa tuyến), Trần Khôi (bộ đội), Phùng Sỹ Các (Thanh niên xung phong), Lê Xuân Sinh (Anh hùng lực lượng vũ trang)… đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ và bài học kinh nghiệm rút ra sau một số trận chiến sinh - tử với kẻ thù. Buổi gặp mặt là một trong những hoạt động tri ân đối với thế hệ đi trước, động viên các hội viên giữ gìn sức khỏe cùng con cháu có nhiều đóng góp xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển, đồng thời giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn những tháng ngày gian khổ nhưng hào hùng của các thế hệ chiến sĩ Điện Biên năm xưa….

Được biết, Câu lạc bộ Hàm Rồng có gần 100 hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lê Hà


Lê Hà

Từ khóa: CLB Hàm Rồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]