(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền thị xã Bỉm Sơn đã có nhiều cách làm sáng tạo, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến trong học tập và làm theo Bác ở thị xã Bỉm Sơn

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền thị xã Bỉm Sơn đã có nhiều cách làm sáng tạo, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Chuyển biến trong học tập và làm theo Bác ở thị xã Bỉm Sơn

Lãnh đạo phường Bắc Sơn thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Thị ủy Bỉm Sơn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Chỉ thị 05 bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức hướng dẫn đảng viên viết cam kết, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng, trong đó các đồng chí huyện ủy viên, bí thư cấp ủy, đảng ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị làm trước và gương mẫu học tập, làm theo Bác. Các cơ quan, đơn vị lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên hằng năm. Từ đây, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải định kỳ báo cáo chi bộ, cơ quan về những nội dung, giải pháp tu dưỡng, rèn luyện, tự kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện theo nội dung đã đăng ký. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực thi nhiệm vụ, lối sống ngày càng được nâng cao, tạo chuyển biến tích cực bằng những việc làm thiết thực. Qua theo dõi, kiểm tra, tổng hợp ở các đơn vị, hàng năm có 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc thị ủy, với trên 96% cán bộ, đảng viên đã hoàn thành thực hiện đăng ký xây dựng kế hoạch toàn khóa, kế hoạch năm của tập thể và cá nhân và báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Thị ủy về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xác định rõ trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp là yếu tố quan trọng hàng đầu để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, trong kế hoạch hành động hằng năm, cấp ủy, chính quyền thị xã luôn xác định rõ những nội dung đột phá nhằm tạo ra những chuyển biến rõ nét; đó là từng cấp ủy, thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị từ thị xã đến cơ sở gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, gương mẫu trong sinh hoạt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và biểu mẫu kèm theo để phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban xây dựng Đảng Thị ủy; MTTQ và các đoàn thể chính trị, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc thị ủy và đề ra giải pháp, thời gian, chỉ tiêu khắc phục. Kết quả khắc phục những hạn chế, thiếu sót năm 2017 và hạn chế mới phát sinh trong năm 2018 cụ thể như sau: Tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản và giải quyết các vấn đề tồn đọng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đã được đẩy nhanh; hiệu quả quản lý Nhà nước về xây dựng, trật tự đô thị, quản lý khai thác tài nguyên, môi trường, quản lý đất đai được nâng cao, các vụ vi phạm tồn đọng về xây dựng công trình, trật tự đô thị, sử dụng đất trái phép bị kiên quyết xử lý và giảm nhanh... Công tác học tập, quán triệt và tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế địa phương nên chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của cấp ủy từ thị xã đến cơ sở, tập trung phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, trong đó đặc biệt chú ý nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng. Khắc phục những hạn chế trong hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội làm cho các đoàn viên, hội viên và nhân dân thấy rõ lợi ích của tổ chức, của bản thân và gia đình mình trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong việc tham gia các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Với cách làm nghiêm túc, đồng bộ, sáng tạo, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm (2016-2018) của thị xã Bỉm Sơn đạt 16,5%. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 70 triệu đồng/năm, tăng 32,1% so với đầu nhiệm kỳ. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Thời gian tới, thị xã Bỉm Sơn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, nhân rộng những mô hình tập thể và cá nhân điển hình, gắn thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]