(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức đúng tầm quan trọng trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Mường Lát đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn đưa chỉ thị đi vào cuộc sống với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến trong cán bộ, đảng viên ở huyện Mường Lát về học và làm theo Bác

Nhận thức đúng tầm quan trọng trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Mường Lát đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn đưa chỉ thị đi vào cuộc sống với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Một góc xã Tam Chung (Mường Lát).

Là huyện miền núi cao, kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, để đưa Chỉ thị 05/CT-TW đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát đã xác định một số nội dung đột phá, tạo chuyển biến rõ nét. Đó là việc đổi mới phương thức lãnh đạo, xác định rõ trách nhiệm cá nhân, phát huy vai trò người đứng đầu. Bên cạnh đó, phát huy tính tích cực, chủ động, gương mẫu, chống tư tưởng bảo thủ, trông chờ ỷ lại trong cán bộ, đảng viên; nhân rộng mô hình, điển hình trên tất cả các lĩnh vực.

Tại xã Pù Nhi, thấm nhuần quan điểm học tập, làm theo đạo đức, phong cách Bác Hồ không phải là cái gì đó cao xa mà bắt đầu từ những việc làm cụ thể, từ sửa đổi tác phong, lề lối làm việc đến tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn hóa mới vùng đồng bào Mông. Bí thư Đảng ủy xã Pù Nhi Lâu Gia Pó, cho biết: Mỗi cán bộ, đảng viên xã Pù Nhi luôn thực hiện nghiêm nền nếp, giờ giấc, làm việc nghiêm túc trên tinh thần phục vụ nhân dân với tác phong gương mẫu, gần dân.

Đối với cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm Lâm Mường Lát, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trước hết là phát huy tính nêu gương, ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; gương mẫu chấp hành không uống rượu bia trong giờ hành chính, ngày trực của cán bộ, đảng viên. 100% cán bộ, nhân viên đều lựa chọn nội dung, cách làm theo thiết thực. Từ đó tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân qua những hành động cụ thể. Như việc tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên phát động phong trào thi đua làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng, không vào rừng khai thác lâm sản, tự giác tố cáo các hành vi vi phạm.

Là bản có diện tích đất canh tác không nhiều, song nhờ biết áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, đến nay nhiều diện tích lúa nương tại bản Poom Khuông, xã Tam Chung đã được chuyển đổi sang trồng lúa nước và kỹ thuật thâm canh lúa nước được bà con áp dụng nên đã nâng cao năng suất lúa lên gấp nhiều lần so với trước. Đặc biệt, với việc khai thác thế mạnh phát triển chăn nuôi, đến nay tổng đàn gia súc của bản lên đến hàng trăm con trâu, bò, lợn, dê. Bí thư chi bộ bản Poom Khuông Sùng A Dúng, cho biết: Học và làm theo Bác, ngoài việc thường xuyên chú trọng sửa đổi lề lối làm việc, từng đảng viên trong chi bộ còn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của bản như xóa bỏ tệ nạn, hủ tục và đặc biệt là trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Thực tế, đã có nhiều đảng viên, hộ gia đình trong bản biết làm kinh tế từ chăn nuôi được biểu dương tại các hội nghị do bản, xã, huyện tổ chức.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Mường Lát hướng đến trong thực hiện Chỉ thị 05 đó là mục tiêu xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống cho người dân. Thông qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi, có sức lan tỏa trong cộng đồng như mô hình trồng rừng kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm của gia đình ông Sùng A Dúng ở xã Tam Chung với 37 con trâu, bò và hàng trăm con gia cầm (chủ yếu là gà) và làm 7 sào lúa nước, kết hợp trồng rừng... cho nguồn thu hơn 100 triệu đồng/năm; hay mô hình vườn – ao – chuồng – rừng của gia đình ông Lương Văn So, ở bản Poong, xã Quang Chiểu, cho thu nhập trên 250 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 3 - 5 lao động... Đến nay, trên địa bàn huyện Mường Lát tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn hơn 56,91%; có 6 bản đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu năm 2019, xã Mường Chanh sẽ đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Hoàng Văn Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mường Lát cho biết: Thời gian triển khai Chỉ thị 05 chưa phải là dài nhưng bước đầu đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều cấp ủy thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh...


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]