(Baothanhhoa.vn) - Hơn 2 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Trung Hạ (Quan Sơn) đã nỗ lực thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ 23 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt so với nghị quyết. Một số chỉ tiêu chưa đạt đang được cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở Đảng bộ xã Trung Hạ

Hơn 2 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Trung Hạ (Quan Sơn) đã nỗ lực thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ 23 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt so với nghị quyết. Một số chỉ tiêu chưa đạt đang được cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện.

Mô hình nuôi bò bán chăn thả theo nhóm hộ ở bản Lang, xã Trung Hạ (Quan Sơn).

Đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Hạ, cho biết: Việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp có sự tập trung và quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nên việc cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo được kịp thời. Một số chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, như: Phát triển kinh tế - xã hội, thu nhập bình quân đầu người cao hơn so với đầu nhiệm kỳ; công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng nâng cao về chất lượng, đổi mới về nội dung hoạt động, tập hợp và phát huy mạnh mẽ vai trò của nhân dân trong tham gia giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp. Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh và có nhiều tập thể, cá nhân được huyện, tỉnh khen thưởng... Ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên là sự đồng thuận cao từ nhân dân giúp xã đạt được kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực.

Trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, 100% cán bộ, đảng viên xã Trung Hạ được học tập, nghiên cứu đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Duy trì chế độ sinh hoạt Đảng hàng tháng của cấp ủy và chi bộ với nội dung thiết thực. Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ủy ban kiểm tra đảng ủy xã đã thực hiện 25 cuộc kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra đã xử lý kỷ luật 3 đảng viên. Về công tác dân vận, đảng ủy phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện tốt nhiều mô hình “dân vận khéo” như: Trồng rau an toàn với diện tích 1,8 ha tại bản Din, trồng nghệ tập trung tại bản Xanh với diện tích 2 ha, nuôi cá dốc tại bản Bá, bản Xanh với 13 hộ gia đình tham gia trên diện tích 5.100m2, thực hiện cải tạo, phục tráng 71 ha rừng luồng với 53 hộ tham gia; dự án trồng vầu với diện tích 37 ha với 65 hộ tham gia...

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 9-2018, xã Trung Hạ đã vận động nhân dân đóng góp tiền, hiến cây, hiến đất, ngày công mở rộng, bê tông hóa trên 8 km đường, xây dựng 2 nhà văn hóa, trị giá trên 800 triệu đồng. Đến nay, xã đã hoàn thành 14 tiêu chí nông thôn mới. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao phát triển phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức và thể hiện rõ bản sắc dân tộc. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từng bước đi vào chiều sâu, đến nay, đã có 4/7 bản đạt bản văn hóa. Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU, ngày 4-7-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quan Sơn về tăng cường công tác tư tưởng, nhanh chóng thay đổi tư duy canh tác, thói quen, sinh hoạt lạc hậu trong nhân dân; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa Quan Sơn trở thành huyện khá, đảng bộ, chính quyền xã đã tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo và làm tốt công tác tuyên truyền, kết hợp với xây dựng và triển khai thực hiện quy ước thôn, bản. Đến nay, 12 biểu hiện của tư tưởng, tập quán canh tác, thói quen sinh hoạt lạc hậu chỉ ra trong nghị quyết đang dần được thay đổi và dần được xóa bỏ... Những kết quả đó một lần nữa khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền sâu sát đến cơ sở, thể hiện việc lắng nghe, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong thực hiện các mục tiêu đề ra.


Bài và ảnh: P.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]