(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 214-KH/TU của Thành ủy TP Sầm Sơn về tổ chức đại hội (ĐH) chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020–2025, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy đã và đang tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công ĐH theo đúng kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp

Thực hiện Kế hoạch số 214-KH/TU của Thành ủy TP Sầm Sơn về tổ chức đại hội (ĐH) chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020–2025, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy đã và đang tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công ĐH theo đúng kế hoạch.

Bám sát Kế hoạch số 214, BTV Thành ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy và cán bộ, chuyên viên các ban xây dựng Đảng chỉ đạo, hướng dẫn ĐH các tổ chức cơ sở đảng. Cùng với đó, căn cứ vào tình hình thực tế tổ chức cơ sở đảng, số lượng đảng viên, tiểu ban nhân sự ĐH cũng đã tham mưu cho BTV Thành ủy xây dựng đề án phân bổ đại biểu dự ĐH đại biểu Đảng bộ thành phố... Hiện, các đảng ủy cơ sở đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị, đang xin ý kiến của các chi bộ trực thuộc, cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cũng đã thông qua đề cương chi tiết báo cáo chính trị của Đảng bộ thành phố, hiện tiểu ban nội dung và tổ giúp việc đang tập hợp, xây dựng báo cáo. Theo kế hoạch, ĐH đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVII sẽ hoàn thành trước ngày 31-8-2020.

Theo tổng hợp của Ban Tổ chức Thành ủy, đến hết ngày 24-2 đã có 194/223 chi bộ trực thuộc các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công ĐH chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, đạt 87%. Cơ bản các chi bộ đều thực hiện quy trình nhân sự theo đúng quy định, hướng dẫn; việc bầu cử tại ĐH đảm bảo theo Quy chế bầu cử trong Đảng; có 1 chi bộ khu phố thuộc phường Quảng Vinh trượt nguồn nhân sự chi ủy viên, bí thư chi bộ; 1 chi bộ khu phố thuộc phường Trung Sơn trượt nguồn nhân sự chi ủy viên, phó bí thư chi bộ.

Về công tác chuẩn bị ĐH cấp cơ sở, BTV Thành ủy đã chọn Đảng bộ phường Trung Sơn và Đảng bộ Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn tổ chức ĐH điểm (hoàn thành trong tháng 3-2020). Hiện, các đảng bộ được chọn tổ chức ĐH điểm đã cơ bản hoàn tất dự thảo báo cáo chính trị, đề án nhân sự... để trình BTV Thành ủy cho ý kiến, thông qua để tiến hành ĐH. Theo đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy phường Trung Sơn, sau khi có thông báo của BTV Thành ủy về lựa chọn đảng bộ phường tổ chức ĐH điểm, BTV đảng ủy phường đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và BTV Thành ủy về tổ chức ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức ĐH Đảng bộ phường lần thứ XXIV để triển khai tới các chi bộ trực thuộc, đồng thời thành lập các tiểu ban phục vụ ĐH. Đến nay, đảng ủy đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị và đã xin ý kiến góp ý của các chi bộ trực thuộc, ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là lãnh đạo phường qua các thời kỳ và các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ phường. Về đề án nhân sự, đang chờ BTV Thành ủy cho ý kiến để hoàn thiện các bước quy trình. Hiện, dự thảo báo cáo chính trị, đề án nhân sự, thời gian, chương trình ĐH... đang chờ BTV Thành ủy xem xét, cho ý kiến, hoàn thiện, để tổ chức ĐH.

Cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức ĐH đảng bộ các cấp, BTV Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung chỉ đạo thực hiện công tác rà soát quy hoạch cán bộ, trong đó lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở để quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là quan tâm quy hoạch đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ ở các cấp để tạo nguồn cán bộ. Chủ động thực hiện việc điều động, luân chuyển, phân công, bố trí cán bộ theo sát đề án nhân sự cấp ủy đã được thông qua, trong đó quan tâm lãnh đạo, tăng cường cán bộ cho những nơi còn thiếu hoặc có phương án điều động, phân công công tác khác đối với nhân sự ngay sau ĐH. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý dứt điểm đối với những nơi nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết hoặc có đơn, thư khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài.

Lê Sơn


Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]