(Baothanhhoa.vn) - Chiều15-2, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại TP Thanh Hóa. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại TP Thanh Hóa

Chiều15-2, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại TP Thanh Hóa. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại TP Thanh Hóa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy kiểm tra phòng cách ly tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga và Khu Công nghiệp Hoàng Long có người nước ngoài đang được cách ly.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại TP Thanh Hóa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy kiểm tra khu vực cách ly Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam (KCN Hoàng Long).

Theo báo cáo của UBND TP Thanh Hóa, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, thành phố đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị triển khai quyết liệt và đồng bộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. Thành phố đã tiến hành tổng vệ sinh và phun khử trùng phòng, chống dịch cho tất cả các trường học, cơ sở giáo dục, chợ, bến xe, ga tàu, đền chùa và công sở phường, xã; đảm bảo đủ phương tiện, hóa chất, thuốc men, phòng cách ly sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân vào cấp cứu, điều trị tại bệnh viện và các trạm y tế.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại TP Thanh Hóa

Lãnh đạo TP Thannh Hóa báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Theo số liệu giám sát đến ngày 14-2, trên địa bàn thành phố có 104 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về và 328 người Trung Quốc lưu trú. Hiện các trường hợp này đang được cách ly và chưa có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh. Hiện TP Thanh Hóa chưa có ca bệnh xác định mắc bệnh Covid – 19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại TP Thanh Hóa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh của thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những cách làm sáng tạo của TP Thanh Hóa trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch MTTQ tỉnh đề nghị trong thời gian tới, TP Thanh Hóa tiếp tục duy trì việc phân công các thành viên ban chỉ đạo bám địa bàn, từng hộ gia đình, mở rộng các nguồn giám sát nguy cơ gây bệnh ra cộng đồng; thực hiện sớm các biện pháp cách ly, kiên quyết xử lý các trường hợp không tuân thủ nghiêm các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh. Ngành y tế làm nòng cốt trong việc thực hiện công tác giám sát, kiểm tra việc cách ly theo đúng quy trình; giao trách nhiệm cụ thể cho các thành viên. MTTQ, các đoàn thể cập nhật các thông tin mới của ngành y tế, tăng cường công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về các phương pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiếp tục quan tâm phòng, chống dịch cúm A/H5N6, tăng cường kiểm soát, tiếp tục thực hiện tiêu độc, khử trùng các khu tập trung đồng người, các khu công nghiệp, doanh nghiệp có đông lao động là người Trung Quốc, khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, tập trung trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để có kế hoạch dập dịch và tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Phan Nga


Phan Nga

Từ khóa:COVID-19Corona

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]