(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX,

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Sáng 17 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX,

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn, các chủ đầu tư và nhà thầu 3 dự án.

Các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX, gồm các dự án: Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa; Đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông - Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn và Đường bộ ven biển nối TP Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1).

Tại hội nghị, các địa phương có công trình đi qua đã báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng; các nhà thầu báo cáo tiến độ thi công các dự án. Theo đó, Dự án đường bộ ven biển nối TP Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1), TP Sầm Sơn đã cơ bản hoàn thành GPMB, các đơn vị thi công đang tập trung máy móc, nhân lực để triển khai các hạng mục. Tuy nhiên, thời điểm những tháng gần đây do tình hình dịch bệnh COVID-19 và một số nguyên nhân khác nên tiến độ chung của dự án bị chậm so với kế hoạch cụ thể được giao của từng giai đoạn. Hiện 2 nhà thầu lớn nhất đang thi công dự án này là Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đều cam kết sẽ tăng cường máy móc, nhân lực để bảo đảm tiến độ thi công theo các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trước đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đại diện UBND TP Thanh Hóa báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa.

Về Dự án Đại lộ Đông - Tây TP Thanh Hóa, đoạn qua huyện Đông Sơn hiện còn 30m đang tiếp tục giải phóng mặt bằng, phấn đấu bàn giao mặt bằng trước ngày 30 - 6. Đoạn qua TP Thanh Hóa còn nhiều đoạn mặt bằng đang vướng mắc, trong đó phức tạp nhất là Khu tái định cư Núi Long chưa hoàn thiện mặt bằng và các điều kiện sinh hoạt nên các hộ dân chưa đồng thuận đến nơi ở mới để bàn giao mặt bằng cho dự án. Cụ thể, chủ đầu tư Mặt bằng Khu tái định cư Núi Long là Công ty CP Sông Mã vẫn chưa hoàn thành vỉa hè, nhiều đoạn mặt đường, còn nhiều hố ga, đến sáng 17 - 6 phía ngành điện vẫn chưa đóng điện… Hiện nay, các nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công, những ngày gần đây đưa thêm hàng chục máy móc, xe tải đến hiện trường để tăng cường. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án hiện tại cũng bị chậm. Ngoài lý do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng để thi công, thì nguyên nhân dự án chậm tiến độ còn do có thời điểm, một số nhà thầu chưa thực sự tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp tỉnh đưa ra một số giải pháp phối hợp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Với Dự án Đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông - Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn thuộc thị xã Nghi Sơn, hiện vẫn còn nhiều đoạn mặt bằng chưa được giải phóng do có nhiều phát sinh trong thủ tục thu hồi đất cũng như chưa có sự đồng thuận của người dân. Về tiến độ thi công, hiện nhà thầu là Tập đoàn Xây dựng Miền Trung cùng các nhà thầu phụ cũng đang tập trung nhiều phương tiện, máy móc, triển khai 13 mũi thi công. Hiện trên toàn tuyến còn vướng 3 cột điện 22 KV chưa được di chuyển và một số công trình công cộng hoặc của các dự án khác nên tiến độ chung vẫn còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đại diện Sở Giao thông - Vận tải đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định, đây là 3 dự án trọng điểm quan trọng của tỉnh, đồng thời được chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nên phải hoàn thành đúng tiến độ. Đồng chí yêu cầu các địa phương cần quyết liệt hơn trong tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Các chủ đầu tư là Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp tỉnh và Sở Giao thông – Vận tải cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị liên quan, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tốc độ thi công các công trình. Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, càng gặp khó khăn, các bên liên quan càng phải nỗ lực, phấn đấu thông xe kỹ thuật trước ngày 30 – 10, và hoàn thành các hạng mục còn lại để bàn giao trước ngày 31 – 12 – 2020.

Riêng Dự án Đường bộ ven biển nối TP Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh không đồng ý giãn tiến độ theo đề nghị của các nhà thầu. Những ngày tới, các đơn vị thi công phải tập trung thêm nhân lực, vật lực, đẩy nhanh hơn nữa tốc độ thi công để bảo đảm các mốc thời gian đã đề ra. Hơn nữa, phải tính đến phương án hoàn thành sớm hơn tiến độ đã được đề ra 20 ngày để đề phòng những ngày mưa bão không thể thi công trong ít tháng tới. Về Dự án Đại lộ Đông – Tây TP Thanh Hóa, đồng chí kiên quyết chỉ đạo Công ty CP Sông Mã tập trung hoàn thiện ngay những hạng mục hạ tầng còn thiếu của Khu Tái định cư Núi Long, không đồng ý với đề xuất chờ có vốn phân bổ mới thi công của công ty đưa ra tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đại diện đơn vị thi công liên quan đến các dự án là Tập đoàn Xây dựng Miền Trung cam kết tăng cường máy móc đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Với Dự án Đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông - Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương chủ đầu tư là Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp, thị xã Nghi Sơn, nhà thầu vừa có những phối hợp, tổ chức ký cam kết tiến độ công việc theo tuần. Tuy nhiên, với những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng phát sinh, thị xã Nghi Sơn phải rút kinh nghiệm, báo cáo ngay cho UBND tỉnh những vẫn đề ngoài tầm giải quyết để tỉnh sớm có phương án chỉ đạo. Với đề nghị cho 9 hộ dân phường Mai Lâm tái định cư tại chỗ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng thuận phương án, đồng thời chỉ đạo thị xã Nghi Sơn yêu cầu các hộ ký cam kết chỉ xây dựng công trình nhà ở không quá 1 tầng, khi có chương trình giải phóng mặt bằng tiếp theo thì không được bồi thường. Thị xã cũng phải bảo đảm hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến trước ngày 30 – 6. Về khó khăn trong xử lý độ cao mặt đường đoạn qua chận núi Xước do liên quan đến việc có hay không phương án nổ mìn, đồng chí giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp tỉnh có phương án tham mưu cho UBND tỉnh trước ngày 30 – 6. Sở Tài chính tham mưu phương án, bố trí một phần kinh phí cho các nhà thầu thi công. Tập đoàn Xây dựng Miền Trung có trách nhiệm bổ sung thêm máy móc, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng chỉ đạo.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]