(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16 – 11, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc và trao đổi với UBND tỉnh Thanh Hóa về kinh nghiệm phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cánh đồng mẫu lớn, công tác giải phóng mặt bằng và thu hút các dự án đầu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Kon Tum

Chiều 16 – 11, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc và trao đổi với UBND tỉnh Thanh Hóa về kinh nghiệm phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cánh đồng mẫu lớn, công tác giải phóng mặt bằng và thu hút các dự án đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan; Văn phòng Tỉnh ủy và UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện: Thọ Xuân, Thiệu Hóa và TP Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa, cho biết: Kon Tum đang có một số tập đoàn lớn vào tìm hiểu cơ hội đầu tư. Tình hình thu hút đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng, trình độ phát triển nông nghiệp công nghệ cao… của tỉnh vẫn còn hạn chế. Nhận thấy Thanh Hóa trong những năm gần đây là địa phương có nhiều thành công trên các lĩnh vực nói trên, do đó, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum mong muốn được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm thu hút và tranh thủ các nguồn lực cho đầu tư phát triển . Cũng theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, 2 địa phương có nhiều tương đồng, nhất là về điều kiện tự nhiên. Hơn nữa, tại Kon Tum hiện có khá nhiều người dân gốc Thanh Hóa làm việc và định cư, đây là một trong những điều kiện để hai bên thắt chặt quan hệ, trao đổi những kinh nghiệm phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác tỉnh Kon Tum, đồng thời cho biết sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm phát triển của tỉnh. Đồng chí đã khái quát với đoàn công tác tỉnh bạn về tình hình kinh tế - xã hội, điều kiện tự nhiên, những tiềm năng thế mạnh của Thanh Hóa; đồng thời giới thiệu các chính sách hỗ trợ riêng của tỉnh cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thu hút đầu tư… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm phát triển của tỉnh trong thời gian qua trên từng lĩnh vực với đoàn công tác của tỉnh Kon Tum, trong đó nhấn mạnh: Riêng về lĩnh vực hút đầu tư, Thanh Hóa đã mời các công ty nước ngoài có uy tín về tiến hành quy hoạch tổng thể, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình xúc tiến, kêu gọi đầu tư. Tỉnh cũng sớm vạch ra 5 trụ cột phát triển để từ đó có định hướng cho mọi hoạt động.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh Kon Tum đã đặt ra nhiều câu hỏi và có những trao đổi với đại diện các sở, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa về phát triển các lĩnh vực liên quan.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã đi tìm hiểu thực tế và tham quan các mô hình phát triển nông nghiệp, phát triển du lịch, tình hình thu hút đầu tư… tại huyện Thọ Xuân.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]