(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019

Ngày 21-10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; Cục Thuế tỉnh; UBND TP Thanh Hóa, UBND TP Sầm Sơn; UBND thị xã Bỉm Sơn; UBND huyện Hoằng Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cụ thể từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Theo đó, Công ty TNHH Bút Việt (thị xã Bỉm Sơn) đề nghị UBND tỉnh cho chuyển đổi thuê đất từ hộ gia đình đang thuê với UBND thị xã Bỉm Sơn thành thuê đất của tỉnh với mục đích thực hiện dự án đầu tư “Trung tâm Đào tạo, ứng dụng và Chuyển giao khoa học công nghệ trong nông nghiệp”. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài Nguyên – Môi trường khẩn trương xử lý, giải quyết và có văn bản báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25-10 để tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và đầu tư hướng dẫn doanh nghiệp lập kế hoạch đầu tư chụ thể, chi tiết để UBND tỉnh xem xét.

Công ty TNHH xây dựng và DVTM Hồng Phúc đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Hồng Phúc tại xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa. Với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, khu vực doanh nghiệp xin chấp thuận đầu tư nằm trong vị trí tạm dừng chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án thương mại vùng đồng bằng theo văn bản của Thường trực Tỉnh ủy. Do vậy, không thể chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Hồng Phúc. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Hoằng Hóa rà soát, đánh giá lại hiệu quả sử dụng đất của các dự án dịch vụ thương mại được cấp phép trên địa bàn, tránh tình trạng lãng phí.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa phát biểu liên quan đến đề xuất của Công ty TNHH xây dựng và DVTM Hồng Phúc.

Công ty CP đầu tư Xây dựng Thương mại Việt Hưng, xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét cho phép công ty được lập quy hoạch tỷ lệ 1: 500, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án khu dân cư trên diện tích Chợ Già mới với diện tích 5.600m2. Đối với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân đã tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận chủ trương xây dựng Chợ Già khi chưa lấy ý kiến đồng thuận của nhân dân. Dẫn đến việc xây dựng chợ Già ở vị trí mới không phát huy được hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất cũng như tiền đầu tư của doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu giữ nguyên Chợ Già ở vị trí cũ, xem xét chuyển đổi mục đích Chợ Già ở vị trí mới theo quy định của pháp luật. UBND huyện Hoằng Hóa phải có văn bản đề xuất phương án xử lý chuyển đổi mục đích sử dụng đất Chợ Già mới báo cáo UBND tỉnh.

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Long, thị xã Bỉm Sơn, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và yêu cầu UBND thị xã Bỉm Sơn, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp có liên quan thực hiện nghiêm các quyết định chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thu hồi đất của Công ty Lilama 5 và giao đất cho Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Minh Long để thực hiện dự án. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nếu Công ty Lilama 5 không bàn giao đất thì sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi theo quy định của pháp luật.

Công Ty CP Vật tư Nông nghiệp Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo các ngành và cơ quan tố tụng giải quyết vụ việc ông Nguyễn Đình Minh chiếm giữ tiền của doanh nghiệp. Đối với nội dùng này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đây không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Chủ tịch UNBD tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh có văn bản đề nghị 3 ngành công an, tòa án, viện kiểm sát quan tâm, có ý kiến giải quyết sớm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2019

Công ty TNHH Phương Hiền đề xuất được đưa xe điện 4 bánh vào hoạt động.

Đối với đề xuất được đưa xe điện 4 bánh vào hoạt động của Công ty TNHH Phương Hiền, TP Sầm Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định TP Sầm Sơn hiện đã phát triển quá nhiều xe điện so với quy hoạch, do vậy UBND tỉnh không cấp phép doanh nghiệp đưa vào hoạt động của loại hình này. Nếu doanh nghiệp thấy không thỏa đáng có thể khởi kiện ra tòa án.

Đối với đề nghị được xóa nợ của của Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính cho ý kiến về các khoản nợ của công ty từ năm 1996 để tham mưu cho UBND tỉnh về việc xóa nợ cho công ty. Riêng các khoản nợ của công ty với Trung tâm nghiên cứu Ba Vì và Ngân hàng Công thương, doanh nghiệp phải chủ động làm việc với các đơn vị để có phương án xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng phê bình Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa trong việc chậm trễ bàn giao đất cho người dân tại các huyện. Đồng chí yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp bàn giao đất cho người dân, chậm nhất trong tháng 11 phải hoàn thành việc này, nếu để xảy ra tình trạng chậm trễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cũng như doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Với các kiến nghị của Công ty CP bia Hà Nội- Thanh Hóa, Công ty Đôlômít Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và yêu cầu các đơn vị tiếp thu các ý kiến đóng góp, chủ động phối hợp xử lý nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]