(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12 – 11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra và làm việc với lãnh đạo huyện Yên Định về tình hình triển khai, hoạt động của các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và phát triển hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc tại huyện Yên Định

Sáng 12 – 11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra và làm việc với lãnh đạo huyện Yên Định về tình hình triển khai, hoạt động của các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và phát triển hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình triển khai thi công Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Yên Thái; tình hình hoạt động của Công ty TNHH Giày ALENA tại Cụm Công nghiệp Tây Bắc thị trấn Quán Lào; thủ tục và lộ trình đầu tư hạ tầng cũng như các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh tại CCN xã Định Liên, CCN Tây Bắc thị trấn Quán Lào.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Định và các chủ đầu tư, đoàn công tác của tỉnh đã nghe đại diện UBND huyện báo cáo tình hình triển khai thi công, tình hình hoạt động của từng dự án. Theo đó, Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời với công suất giai đoạn I là 30 MW đã hoàn thành 95% khối lượng các hạng mục. Tình hình đầu tư vào CCN Tây Bắc thị trấn Quán Lào cũng có nhiều khởi sắc, hiện đã có Công ty TNHH Giày ALENA đầu tư và đưa vào hoạt động các xưởng sản xuất trên diện tích hơn 24 ha trong tổng số hơn 40 ha đất công nghiệp, giải quyết việc làm cho hơn 10.400 người. Tại CCN xã Định Liên, Công ty TNHH JASAN Việt Nam đang xin chủ trương đầu tư xây dựng thêm nhà máy sản xuất tất và đồ lót cao cấp với tổng mức đầu tư 35 triệu USD.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền các xã và UBND huyện Yên Định trong việc đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Đồng chí cũng biểu dương các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư vào địa bàn Yên Định, trong đó có việc bố trí vốn, triển khai dự án bảo đảm tiến độ. Với dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những kiến nghị, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có văn bản gửi UBND tỉnh cùng các ngành liên quan trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các thủ tục liên quan. Đồng chí giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan để giải quyết kiến nghị liên quan đến tiền thuê đất cho chủ đầu tư. Huyện Yên Định và các ngành liên quan có trách nhiệm tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án và giai đoạn đi vào hoạt động sau này.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai hạ tầng CCN Tây Bắc thị trấn Quán Lào.

Riêng dự án xây dựng hạ tầng CCN Tây Bắc thị trấn Quán Lào, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ chủ trương để Tập đoàn Hongfu (Đài Loan) làm chủ đầu tư, đồng thời triển khai thêm dự án nhà máy giày da và nhà ở xã hội cho công nhân tại đây. Để bảo đảm tiến độ, trình tự đầu tư, đồng chí yêu cầu Tập đoàn Hongfu vạch ra kế hoạch cụ thể, hoàn thành các thủ tục để được công nhận làm chủ đầu tư theo các quy định của pháp luật. Các sở: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Yên Định có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư triển khai các thủ tục. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì với các ngành liên quan, đấu mối với các bộ, ngành liên quan, đồng hành cùng chủ đầu tư thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và vấn đề môi trường.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]