(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-8, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với cơn bão số 2 trên địa bàn huyện Quảng Xương. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại huyện Quảng Xương

Sáng 2-8, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với cơn bão số 2 trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại huyện Quảng Xương

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại âu tránh trú bão tàu thuyền hạ lưu sông Lý, xã Quảng Thạch.

Cùng đi có Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại âu tránh trú bão tàu thuyền hạ lưu sông Lý, xã Quảng Thạch (Quảng Xương); đồng thời, nghe lãnh đạo huyện Quảng Xương báo cáo về công tác triển khai ứng phó với cơn bão số 2 trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Xương, để ứng phó với cơn bão số 2, UBND huyện đã ban hành 2 công điện khẩn yêu cầu các ngành, các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho công tác phòng, chống bão.

UBND huyện đã tổ chức các đoàn theo cụm phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trực tiếp xuống các xã kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão tại cơ sở. Đến nay, các xã đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Các điểm xung yếu trên đê, các cống qua đê và các cống trên kênh đã được tu sửa vận hành thông suốt. Một số trọng điểm chưa tu sửa được đã có phương án bảo vệ khi có tình huống xấu xảy ra. Các công trình xây dựng đã có phương án bảo vệ trước lũ bão. Nhà cửa nhân dân còn yếu đã được chằng chống. Các trường học, kho tàng đã được kiểm tra rà soát đóng cài cửa, bảo đảm an toàn khi mưa bão. Các trục đường điện được phát quang.

Hiện nay, tổng số 844 phương tiện tàu thuyền của huyện Quảng Xương đã về bến neo đậu an toàn, trong đó có 752 tàu thuyền neo đậu tại bến nhà và 92 tàu đang khai thác ở các địa phương đã vào nơi tránh trú. Công tác thông tin liên lạc được thực hiện thông suốt qua các kênh máy Icom, điện thoại và đài duyên hải.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại huyện Quảng Xương

Phương tiện tàu thuyền được hướng dẫn neo đậu tại âu tránh trú bão hạ lưu sông Lý, xã Quảng Thạch.

Trên địa bàn hiện có 1.317 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó có 726 ha diện tích vùng triều, 591 ha diện tích nuôi trồng thủy sản nước ngọt. Địa phương cũng đã khuyến cáo nhân dân thu hoạch thủy sản, gia cố bờ ao để bảo vệ sản phẩm chưa đến kỳ thu hoạch phòng khi có mưa lớn, tuyên truyền nghiêm cấm người ở lại tại các chòi canh, lồng bè và trên các tàu thuyền đã neo đậu tại bến. Công tác khắc phục sau bão cũng đã được địa phương chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng xử lý tu sửa khi có tình huống xảy ra.

Sau khi kiểm tra và nghe báo cáo nhanh công tác ứng phó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, mặc dù đã có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng, tuy nhiên huyện Quảng Xương không được chủ quan trong công tác ứng phó, nhất là giám sát việc chấp hành neo đậu của các tàu thuyền. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Quảng Xương chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã vùng biển trực tiếp nắm bắt, chỉ đạo công tác ứng phó. Cần hình thành và giám sát việc chấp hành nghiêm các quy định về tránh trú bão cho tàu thuyền vì sự an toàn của người và phương tiện ngay từ đầu mùa mưa bão. Nghiêm cấm việc người dân chủ quan ra khơi. Đồng thời chú trọng việc kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tại bến, gia cố bảo đảm an toàn, tuyệt đối không được để người và phương tiện ở lại trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Quảng Xương tập trung kiểm tra, giám sát chặt ở những tuyến đê trọng điểm, tuyên truyền để người dân không chủ quan, theo dõi sát dự báo thời tiết để nếu có mưa lớn phải tháo nước chống úng kịp thời. Tăng cường kiểm tra vật tư, phương tiện, nhân lực ở các xã, thị trấn, chủ động phương án ứng cứu, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản do ảnh hưởng của mưa bão.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]