(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thồng MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2019), chiều 16-11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Quảng Xương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thồng MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2019), chiều 16-11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Quảng Xương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao quà cho thôn Mậu Đông và cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, các đại biểu cùng với nhân dân khu dân cư thôn Mậu Đông đã ôn lại lịch sử 89 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.

Thôn Mậu Đông có 486 hộ với 2075 nhân khẩu, chi bộ Đảng gồm 73 đồng chí và 5 tổ chức đoàn thể quần chúng. Trong phong trào “Cả nước thi đua xây dựng Nông thôn mới”, thôn Mậu Đông luôn là đơn vị tích cực đi đầu trên mọi lĩnh vực. Nhân dân trong thôn phát triển kinh doanh bôn bán; đồng thời, tích tụ đất đai để sản xuất rau màu an toàn với diện tích 1,5 ha và thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 41 triệu/người. Nhà văn hóa thôn được củng cố khang trang, bê tông hóa 100% các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường điện chiếu sáng khu dân cư bảo đảm 90%. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao ngày một phát triển; thôn có 95% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 60% gia đình kiểu mẫu; hộ nghèo giảm xuống còn 2,2,%. Ban công tác mặt trận đã triển khai thực hiện Nghị quyết của Chi bộ tới các tổ chức đoàn thể, vận động quần chúng tham gia ủng hộ quỹ do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, như quỹ chất độc da cam, quỹ người khuyết tật, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai... Công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức chính trị luôn được thôn quan tâm; năm 2019 thôn tập trung phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và năm 2020 hoàn thành xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, phát biểu tại ngày hội.

Phấn khởi vui mừng được về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Mậu Đông, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cán bộ, nhân dân trong thôn đạt được trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, tích tụ đất đai để sản xuất rau an toàn tập trung, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thôn Mậu Đông có số hộ lớn, nhưng tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,2%. Thôn đạt được nhiều kết quả trong xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp. Văn hóa – thể thao được duy trì, phát triển; an ninh trật tự, an toàn xã hội bảo đảm. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chúc mừng và chung vui với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thôn. Đồng thời, đề nghị cán bộ, nhân dân trong thôn phấn đấu xây dựng đạt các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020. Đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế để làm giàu và phấn đấu đến năm 2020 không còn hộ nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao quà cho thôn Mậu Đông.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao quà cho thôn Mậu Đông và cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Huyện Quảng Xương trao quà cho thôn Mậu Đông và 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thôn.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]