(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3 - 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, tại TP Thanh Hóa và Thị xã Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Chiều 3 - 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, tại TP Thanh Hóa và Thị xã Bỉm Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, các đồng chí trong đoàn kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, giám sát dịch tễ người Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về nước ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân báo cáo tại buổi làm việc.

Theo báo cảo của UBND TP Thanh Hóa, thành phố đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nhiêm túc các công điện, chỉ thị, quyết định của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn; đồng thời, thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Tập huấn về chuyên môn phòng, chống dịch; thực hiện giám sát các trường hợp có nguy cơ cao và bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp trên địa bàn. Tính đến ngày 2 – 2, lao động là người Trung Quốc quay trở lại các doanh nghiệp tại TP Thanh Hóa làm việc là 167 người (Chủ yếu tại các khu công nghiệp trên địa bàn); số phường, xã có người Việt Nam từ Trung Quốc trở về là 16/34 phường, xã; thực hiện giám sát đối tượng người Việt Nam có nguy cơ cao nhiễm bệnh từ Trung Quốc về thành phố là 51 người; giám sát đối tượng là người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn thành phố là 76 người; hiện chưa có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh. Đi đôi với đó, thành phố tăng cường công tác thông tin truyền thông về phòng, chống dịch; triển khai kế hoạch cấp cứu, điều trị bệnh nhân nhiễm dịch tại các trạm y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi làm việc với TP Thanh Hóa.

Thành phố đã thực hiện phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trường học, chợ, bến xe, ga tàu, chùa, đền trên địa bàn; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra, kiểm soát nhằm bình ổn thị trường mặt hàng khẩu trang y tế và các thiết bị thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch nCoV. TP Thanh Hóa đề nghị tỉnh bổ sung thêm vật tư, hóa chất, trang thiết bị, thuốc phòng, chống dịch cho Trung tâm y tế thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Chủ tịch UBND Thị xã Bỉm Sơn báo cáo tại buổi làm việc.

Thị xã Bỉm Sơn cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 7 doanh nghiệp sử dụng lao động có yếu tố nước ngoài, với số lượng 218 người; trong đó, Công ty xi măng Long Sơn có 200 người và Công ty TNHH Bow International có 3 người là lao động Trung Quốc. Hiện có 102 người là lao động Trung Quốc về nước nghỉ tết chưa trở lại Việt Nam làm việc. Thị xã đang tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch nCoV để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, từ ngày 3 -2, các doanh nghiệp không tiếp nhận người Trung Quốc quay trở lại làm việc…, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ngừng cấp phép cho lao động là người nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi làm việc với thị xã Bỉm Sơn.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền, triển khai phòng, chống dịch nCoV của TP Thanh Hóa; việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch nCoV của thị xã Bỉm Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dịch nCoV rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người vì vậy tỉnh chỉ đạo không để lay lan ra cộng đồng. Thực hiện phòng, chống dịch theo tinh thần chủ động, quyết liệt, sáng tạo để đạt hiệu quả. TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn tập trung giám sát lao động là người Trung Quốc sau khi nghỉ tết quay trở lại các doanh nghiệp làm việc và sở, ngành nào cấp phép cho lao động nước ngoài phải trực tiếp theo dõi, giám sát; đồng thời, tuyên truyền để các doanh nghiệp thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả. Đối với người Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng dịch quy trở về địa phương, UBND xã, phường phải nắm cụ thể trên cơ sở tham mưu của công an phường, xã và thực hiện cách ly tại gia đình. Đối với khách du lịch, thực hiện nghiêm việc quản lý, cách ly và giao cho chủ khách sạn, cơ sở lưu trú chịu trách nhiệm trên cơ sở giám sát của cơ quan công an, cơ quan y tế. Các địa phương nắm chắc số lượng người từ Trung Quốc vào địa bàn theo con đường riêng lẻ. Thực hiện việc tiêu độc, khử trùng bảo đảm hiệu quả theo hướng dẫn của ngành y tế. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thấy được nguy cơ của việc lây lan dịch bệnh và có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Đối với thị xã Bỉm Sơn, triển khai thực hiện phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại các trường học và khi học sinh trở lại đi học phải thực hiện việc phòng dich theo hướng dẫn của ngành y tế. Tuyên truyền đến người dân việc chỉ đạo của tỉnh dừng tất cả các lễ hội và có phương án bố trí địa điểm điều trị, theo dõi, quản lý người đến từ Trung Quốc và vùng có dịch ngay từ đầu. Tỉnh sẽ thực hiện phân bổ hóa chất phục vụ tiêu độc, khử trùng và các địa phương trích kinh phí mua các trang thiết bị phòng, chống dịch, hóa chất để chung tay cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại TP Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, các đồng chí trong đoàn đã đến kiểm tra việc chuẩn bị bếp ăn để phục vụ việc tiếp nhận, giám sát dịch tể người Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về nước ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, giám sát dịch tễ người Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về nước ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức). Chủ tịch UBND tỉnh hài long với sự chuẩn bị của trung tâm, cũng như của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Đồng thời, đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trung tâm giáo dục quốc phòng, Sở Giao thông – Vận tải, Sở y tế tiếp tục hoàn thiện công việc chuẩn bị, cũng như vận chuyển người Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về và thực hiện giám sát y tế.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]