(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần gìn giữ sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương

Xác định công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần gìn giữ sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

Đại diện lãnh đạo Hội CCB huyện Hà Trung thăm hỏi gia đình có người vi phạm pháp luật được giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng.

Để nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin cho cán bộ, hội viên, Hội CCB huyện Hà Trung đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng; duy trì và thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, thông tin kịp thời tình hình thời sự chính trị, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Cùng với đó, các cấp hội CCB trong huyện đã tích cực tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn hội viên đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống lại các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và những quan điểm sai trái đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức nhiều diễn đàn để hội viên đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, trách nhiệm, trí tuệ vào dự thảo, văn kiện của Đảng, Nhà nước... Thông qua hoạt động thực tiễn, nhiều cán bộ, hội viên CCB trong huyện được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ chủ chốt trong cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Trên cương vị công tác, hầu hết cán bộ, hội viên CCB đều giữ vững phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, để góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, các cấp hội CCB trong huyện đã đứng ra đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập các tổ tự quản, tổ an ninh trật tự, tổ an toàn giao thông, tổ an ninh xã hội với hàng nghìn CCB tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng; bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A...

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, Hội CCB thị xã Bỉm Sơn đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, hội viên; tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Hội CCB thị xã Bỉm Sơn cũng tích cực phối hợp với MTTQ triển khai thực hiện tốt Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên hiểu đúng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, địa phương, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên và dư luận xã hội để phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền giải quyết hiệu quả những vấn đề nổi cộm ở địa bàn dân cư, không để phát sinh thành điểm nóng.

Phát huy vai trò gương mẫu và tinh thần trách nhiệm cao, những năm qua cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo nghị quyết của các cấp ủy đảng, chính quyền về chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Với uy tín và năng lực của mình, nhiều cán bộ, hội viên được tín nhiệm bầu vào các cấp ủy đảng, chính quyền và HĐND các cấp. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên CCB có điều kiện đóng góp ý kiến về chủ trương, giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đồng thời trực tiếp chuyển tải ý kiến của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại các kỳ tiếp xúc cử tri. Hội CCB Thanh Hóa có số lượng hội viên đông, trong đó nhiều cán bộ, hội viên được đào tạo bài bản qua các nhà trường trong và ngoài quân đội, có trình độ lý luận và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hoạt động thực tiễn. Vì vậy, khi nắm vị trí chủ chốt trong Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tiên phong đấu tranh, phê phán các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Qua đó, góp phần bảo vệ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; củng cố niềm tin của cán bộ, hội viên CCB và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Với nhiều đóng góp tích cực, các cấp hội CCB trong tỉnh đã khẳng định được vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân. Để công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền lan tỏa sâu rộng hơn nữa, mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]