(Baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở tổng hợp thẩm định kết quả tự đánh giá chấm điểm của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, ý kiến thẩm định của các thành viên tổ thẩm định, Sở Nội vụ vừa có báo cáo kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ngành đều đạt từ 80% trở lên

Trên cơ sở tổng hợp thẩm định kết quả tự đánh giá chấm điểm của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, ý kiến thẩm định của các thành viên tổ thẩm định, Sở Nội vụ vừa có báo cáo kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó các Sở Tài chính, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp xếp vị trí đầu với chỉ số đạt 92% so với điểm tối đa (100%), Văn phòng UBND tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ có chỉ số đạt 90%... Chỉ số CCHC trung bình của các sở là 87%. Chỉ số CCHC của các sở, ngành điểm không chênh lệch nhau nhiều và đều ở vị trí có chỉ số CCHC tốt (đạt từ 80% trở lên).

Theo đánh giá của Sở Nội vụ: Từ điểm số đạt được trong 8 lĩnh vực được đánh giá theo chỉ số CCHC năm 2017 cho thấy những kết quả đạt được của từng sở, ngành phản ánh rõ nét quá trình tổ chức và triển khai thực hiện CCHC theo chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ và kế hoạch CCHC năm 2017 của UBND tỉnh. Đa số những sở, ngành đạt chỉ số cao là những đơn vị coi trọng công tác chỉ đạo, điều hành, nghiêm túc xây dựng kế hoạch CCHC và có sự kiểm tra, báo cáo thống kê đầy đủ, có chất lượng về các nội dung CCHC. Các sở, ngành đạt chỉ số thấp trong lĩnh vực chỉ đạo, điều hành đều dẫn đến chỉ số tổng hợp thấp.


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]