(Baothanhhoa.vn) - Khi cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, lợi dụng các trang mạng xã hội, các phần tử phản động lại giở chiêu trò cũ rích kích động “Tổng biểu tình”. Phía sau những lời kêu gọi biểu tình, đã có nhiều hệ lụy đau xót. Bởi vậy, mỗi người dân yêu nước chân chính hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, đừng để mình trở thành nạn nhân, con rối của những kẻ phản động, thù địch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh giác với chiêu trò kêu gọi “Tổng biểu tình”

Khi cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, lợi dụng các trang mạng xã hội, các phần tử phản động lại giở chiêu trò cũ rích kích động “Tổng biểu tình”. Phía sau những lời kêu gọi biểu tình, đã có nhiều hệ lụy đau xót. Bởi vậy, mỗi người dân yêu nước chân chính hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, đừng để mình trở thành nạn nhân, con rối của những kẻ phản động, thù địch.

Những kịch bản ảo tưởng đã cũ

Kêu gọi “tổng biểu tình” không phải là chiêu trò mới mẻ. Những phần tử cực đoan, phản động trong và ngoài nước đã nhiều lần sử dụng hình thức này để lôi kéo, kích động người dân song đều thất bại, chỉ lôi kéo được một số ít người nhẹ dạ, cả tin hoặc cực đoan tham gia, ví như vừa qua lợi dụng Quốc hội đang thảo luận dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu) và sự thiếu hiểu biết của một số người dân, ngày 10-6-2018 chúng đã kích động, lôi kéo người dân tham gia tụ tập đông người phản đối dự thảo luật. Sau ngày 10-6, dù chúng tiếp tục phát động, kêu gọi nhiều đợt “tổng biểu tình” nhưng người dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác làm âm mưu của chúng bất thành.

Dịp này, lợi dụng sự kiện cả nước kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng tiếp tục kêu gọi “tổng biểu tình” với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là một “cuộc Cách mạng Tháng Tám lần thứ hai”. Qua theo dõi của các cơ quan chức năng cho biết, số đối tượng phản động lưu vong bên ngoài đẩy mạnh kích động kêu gọi trên không gian mạng hoạt động khủng bố, phá hoại. Ở trong nước các phần tử cực đoan, chống phá đã phát tán, chia sẻ các bài viết phản đối Luật Đặc khu, kêu gọi tụ tập tại các điểm công cộng. Rõ ràng, đây là âm mưu thực hiện một cuộc “cách mạng đường phố” của các thế lực thù địch trong và ngoài nước nhằm phá hoại nền độc lập, hòa bình và phát triển của Việt Nam. Những chiêu trò không mới này gắn với một thủ đoạn chống phá lâu dài, nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị, xã hội, từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng để tập dượt những hình thức gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị...

Cảnh giác, đừng để mình trở thành nạn nhân

Phía sau những lời kêu gọi biểu tình, đã có quá nhiều hệ lụy đau xót. Điểm lại những cuộc tụ tập đông người gây rối, biểu tình như ở Hà Tĩnh, Bình Dương năm nào, như các phương tiện thông tin, đại chúng đã đưa tin hệ lụy là hàng nghìn người mất việc làm, nhiều người phải ra tòa, phải đi tù vì nhẹ dạ cả tin mà vi phạm pháp luật. Còn với sự kiện xảy ra ở Bình Thuận gần đây, những kẻ phản động dụ dỗ, mua chuộc những thanh, thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ với tâm lý “sống ảo”, thích được “thể hiện” và đưa những đối tượng nghiện hút ma túy thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, tiếp tay cho âm mưu phá hoại đất nước. Tại Bình Dương, ngày 9-6-2018, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương tạm giữ Trần Minh Huệ, sinh năm 1981, quê Thanh Hóa, thường trú tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và Nguyễn Đình Thành, sinh năm 1991, quê Nghệ An, thường trú phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi in ấn và phát tán tờ rơi kêu gọi người dân biểu tình trái phép. Sau khi bị Cơ quan An ninh điều tra tạm giữ, Huệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình là theo sự chỉ đạo của các tổ chức phản động bên ngoài, qua mạng xã hội, internet, đồng thời nhận thức được việc làm vi phạm pháp luật vì thiếu hiểu biết của mình.

Lôi kéo, kích động người dân “tổng biểu tình” nhằm ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là một “cuộc Cách mạng Tháng Tám lần thứ hai” vào dịp Quốc khánh 2-9, mục đích của các phần tử phản động chính là nhằm phá hoại những giá trị tinh thần, niềm tự hào lớn lao của đất nước, hòng phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do, làm mơ hồ nhận thức của thế hệ trẻ. Nhưng chúng đã lầm.

73 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc lịch sử, ý nghĩa thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị và ngày càng tỏa sáng. Đó là một trong những trang chói lọi nhất trong lịch sử của dân tộc ta, dấu mốc lớn trên con đường phát triển trong suốt chiều dài mấy nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 chính là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam, của tinh thần, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Thắng lợi ấy đã đập tan hai tầng xiềng xích nô lệ kéo dài gần một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân Pháp và phát xít Nhật, đồng thời lật đổ chế độ phong kiến tồn tại cả ngàn năm, đưa Việt Nam từ vị trí là một nước thuộc địa trở thành một nước độc lập dưới chế độ dân chủ cộng hòa, đưa nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ thành người dân độc lập, tự do, làm chủ nước nhà. Ngày 2-9-1945, tại vườn hoa Ba Đình lịch sử, trước hàng chục vạn đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ cách mạng lâm thời đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, đồng thời trịnh trọng tuyên bố với thế giới: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do, độc lập và sự thật đã trở thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.

Suốt 73 năm qua, lời tuyên bố của Người vẫn còn vang vọng, đầy kiêu hãnh và tự hào. Và tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám, chủ nghĩa yêu nước nồng nàn và tư tưởng không có gì quý hơn độc lập, tự do không ngừng được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta truyền lửa từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đất nước đã và đang đổi mới từng ngày. Dẫu vẫn còn những khó khăn, thách thức, bất cập, hạn chế phải đẩy lùi, khắc phục, nhưng không thể phủ nhận được niềm tự hào, giá trị thực tiễn và tinh thần to lớn của Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9. Mỗi giây phút hòa bình, độc lập của ngày hôm nay đã phải đánh đổi bằng máu xương, nước mắt của biết bao thế hệ, của triệu triệu người Việt Nam yêu nước. Bởi vậy, mỗi chúng ta ngày hôm nay phải biết trân trọng thành quả cách mạng của lớp lớp cha ông đi trước. Chúng ta không mơ hồ, ảo tưởng để dễ dàng tin theo, nghe theo những lời sàm bậy, lừa dối của các phần tử cơ hội, phản động.

Để đất nước đổi mới và phát triển, cách tốt nhất chính là tự thân mỗi người hãy làm thật tốt công việc và phận sự của mình, tham gia xây dựng đất nước với tinh thần thượng tôn pháp luật, luôn nâng cao tinh thần cảnh giác và tỉnh táo để không trở thành nạn nhân bị cuốn vào những lời dụ dỗ, lôi kéo từ các đối tượng xấu, qua mạng xã hội.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]