(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, tạo nhiều chuyển biến tích cực về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư (phố, thôn, bản...).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư

Những năm qua, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, tạo nhiều chuyển biến tích cực về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư (phố, thôn, bản...).

Hiện nay, đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ ở khu dân cư chủ yếu là cán bộ hưu trí, có trình độ chính trị, một số người có nhiều năm tuổi Đảng; phần còn lại là các đảng viên kết nạp tại khu dân cư, làm các nghề tự do và một số đảng viên ở các doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên, qua thực tế ở cơ sở nhận thấy, không ít tổ chức đảng hiện còn nhiều hạn chế, yếu kém trong việc xây dựng, củng cố chi bộ, thể hiện qua các kỳ sinh hoạt và trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống. Một số đảng viên có tâm lý đã về hưu chỉ tham gia sinh hoạt chi bộ cho đúng Điều lệ Đảng, cốt giữ danh hiệu đảng viên, không tham gia sinh hoạt các đoàn thể quần chúng.

Bên cạnh đó, không ít đảng viên ngại va chạm, ngại đấu tranh trước những khuyết điểm của đồng chí mình, “dĩ hòa vi quý”, không tham gia đóng góp ý kiến về những yếu kém trong đời sống ở khu dân cư; muốn đơn giản việc sinh hoạt chi bộ cho đỡ tốn thời gian hoặc xem sinh hoạt chi bộ tổ dân phố, khu dân cư chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện... vui vẻ. Chất lượng quần chúng có nhiều hạn chế, nhưng vẫn kết nạp cho “đủ chỉ tiêu”. Một số bí thư, phó bí thư chi bộ năng lực yếu, lúng túng khi tổ chức sinh hoạt, nhất là khi có đại diện cấp ủy cấp trên về dự...

Hiện nay, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư là vấn đề có ý nghĩa quan trọng và bức thiết. Vì vậy, các cấp ủy cần có giải pháp cụ thể, thiết thực đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; coi trọng vai trò, trách nhiệm của chi ủy, trước hết là của bí thư chi bộ trong việc thu hút đảng viên và tổ chức sinh hoạt chi bộ theo định kỳ với nội dung đổi mới, sát thực để từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ ở các tổ dân phố, khu dân cư... Có làm được như vậy, vai trò của tổ chức đảng và đảng viên ở chi bộ khu dân cư mới được khẳng định và phát huy.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]