(Baothanhhoa.vn) - Bám sát thực hiện kế hoạch hành động của UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh giai đoạn 2016-2020, các ban, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã vào cuộc triển khai thực hiện tốt một số nội dung và đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt là việc tháo gỡ vướng mắc trong công tác CCHC.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở huyện Thọ Xuân - nhìn từ công tác cải cách hành chính

Bám sát thực hiện kế hoạch hành động của UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh giai đoạn 2016-2020, các ban, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã vào cuộc triển khai thực hiện tốt một số nội dung và đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt là việc tháo gỡ vướng mắc trong công tác CCHC.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính về bảo hiểm tại Bảo hiển Xã hội huyện Thọ Xuân.

Nhìn từ công tác chỉ đạo, điều hành của huyện cho thấy, huyện ủy xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá triển khai trong năm 2017 là tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường phát triển doanh nghiệp. Theo đó, tại các cuộc họp thường kỳ hàng tháng, hàng quý của UBND huyện đều chỉ đạo quyết liệt đến các ban, ngành, địa phương trong toàn huyện về công tác CCHC - “chìa khóa” mở cửa thu hút đầu tư. Đến nay, huyện đã giảm 50-60% thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; giảm thời gian đăng ký doanh nghiệp từ 3 ngày theo Luật Doanh nghiệp xuống còn 2 ngày làm việc; thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan tối đa không quá 45 ngày; tiếp tục thực hiện tốt quy định “3 không” (không gây phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần, không trễ hẹn), các quy định “4 tăng”, “2 giảm” trong giải quyết TTHC (gồm: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; công khai minh bạch, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, tăng sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp; 2 giảm gồm thời gian và chi phí). Điển hình trong việc cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đầu tư, UBND huyện xác định trọng tâm CCHC năm 2017 là rà soát, đơn giản hóa TTHC, thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết TTHC so với quy định và thành lập trung tâm hành chính công của huyện. Kết quả, đến nay UBND huyện đã rà soát, kiến nghị đơn giản hóa TTHC từ 275 thủ tục xuống còn 195 TTHC; cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết đối với 164 TTHC. Việc rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa TTHC đã được thực hiện thường xuyên; các văn bản, các TTHC được bổ sung, thay thế, thêm mới của Trung ương, của tỉnh liên tục được cập nhật kịp thời, đầy đủ, thực hiện bảo đảm quy định. Kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của trung tâm một cửa điện tử huyện đã tiếp nhận trên 3.657 hồ sơ, đã giải quyết bảo đảm theo đúng thời gian quy định trên 3.500 hồ sơ. Số chưa đến hạn giải quyết là 24 hồ sơ.

Cùng với đó, nhằm công khai, minh bạch thông tin, các TTHC được niêm yết công khai về quy trình, thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ, phí và lệ phí tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của UBND huyện và các xã, thị trấn. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết TTHC. Ngoài ra, việc niêm yết công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện được thực hiện trên Trang thông tin điện tử của huyện Thọ Xuân theo địa chỉ: http://thoxuan.gov.vn/web/thu-tuc-hanh-chinh.htm.

Nhằm hiện đại hóa nền hành chính, huyện tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Đầu tư hệ thống thông tin tại các đơn vị, địa phương, từng bước đáp ứng yêu cầu việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính. Triển khai áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của UBND huyện, qua đó góp phần quan trọng trong công tác CCHC của UBND huyện hướng tới phục vụ nhân dân một cách công khai, minh bạch và hiệu quả.


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]