(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 22-2 có một trường hợp ở xã Quảng Long, huyện Quảng Xương là công nhân một công ty điện tử đi từ vùng dịch về quê được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và có thêm 6 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID -19 được giám sát, tư vấn thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cách ly, theo dõi y tế thêm một người về từ vùng dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 22-2 có một trường hợp ở xã Quảng Long, huyện Quảng Xương là công nhân một công ty điện tử đi từ vùng dịch về quê được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và có thêm 6 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID -19 được giám sát, tư vấn thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh.

Cách ly, theo dõi y tế thêm một người về từ vùng dịch

Trong ngày 23-2, các đội kiểm dịch đã kiểm tra thân nhiệt 1.766 hành khách qua các cửa khẩu trên bộ, cảng biển, cảng hàng không trong tỉnh đều không có yếu tố dịch tễ và diễn biến sức khỏe bất thường.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Thanh Hóa có 2 bệnh nhân và người đi từ vùng dịch về đang cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế, 6 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm và nghi nhiễm COVID -19 đang được theo dõi y tế; 237 người lao động vùng dịch về được cách ly tại hộ gia đình; 25 lao động người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp để theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch COVID -19.

Hiện ngành y tế đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác giám sát dịch tại cộng đồng, đặc biệt quan tâm tới các đối tượng nguy cơ cao, quản lý người lao động Việt Nam từ vùng dịch trở về quê, lao động người Trung Quốc và các nước có dịch vào Thanh Hóa làm việc. Cùng với hoạt động tuyên truyền trực quan, phát tờ rơi, các báo cáo viên, tuyên truyên viên, cán bộ, viên chức trong hệ thống chính trị cùng các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng thời lượng tuyền truyền để nhân dân hiểu đúng về tình hình dịch bệnh, chủ động phòng chống dịch bệnh.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa:COVID-19

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]