(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn huyện Hà Trung quan tâm đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Chính từ các phong trào thi đua đã tạo nên sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của cơ quan, đơn ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động huyện Hà Trung

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn huyện Hà Trung quan tâm đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Chính từ các phong trào thi đua đã tạo nên sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của cơ quan, đơn vị và địa phương.

Hàng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hà Trung xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai và phát động ký kết giao ước thi đua giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Việc làm trên được các công đoàn cơ sở phối hợp hưởng ứng, đồng thời phát động thi đua trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cho CNVCLĐ đăng ký các danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân sát với nội dung tiêu chí thi đua, nhằm tạo tinh thần đoàn kết, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng đó, các cấp công đoàn trong huyện chú trọng xây dựng mô hình điểm, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua. Vì vậy, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ Hà Trung những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, từ cấp huyện đến cơ sở, từ đó, đã khơi dậy tính tích cực, năng động, sáng tạo của người lao động.

Từ mục tiêu của phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với năng suất, chất lượng, hiệu quả bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, thi đua xây dựng các công trình, sản phẩm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và thực hành tiết kiệm, được các đơn vị gắn với mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn ở từng lĩnh vực, ngành nghề. Điển hình trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức đã tích cực tham gia phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp; tham gia hiệu quả các nội dung cải cách hành chính và cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công đoàn ngành giáo dục chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Từ năm 2017 đến nay, có 342 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện, trong đó có 41 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh... Qua các phong trào giúp cho đội ngũ giáo viên tích cực hơn trong việc tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong khối doanh nghiệp, ban chấp hành công đoàn cơ sở đã phối hợp với các chủ doanh nghiệp phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tổ chức hội nghị người lao động thảo luận xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, chú trọng cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nhằm từng bước đáp ứng với nhu cầu của thị trường.

Cùng với phong trào thi đua, các cấp công đoàn huyện Hà Trung còn đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, các hoạt động chung tay vì an sinh xã hội trong cán bộ, CNVCLĐ. Tính từ năm 2012 đến nay, LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên đóng góp hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”; “Mái ấm công đoàn”... Từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 16 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 505 triệu đồng. Các cấp công đoàn huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 2.000 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 2 tỷ đồng...

Với việc triển khai sâu rộng, cụ thể, phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CNVCLĐ huyện Hà Trung đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn và là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên trong việc đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]