Nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế đã có Thư và Điện chia buồn gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Trần Đại Quang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các đoàn quốc tế chia buồn, viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế đã có Thư và Điện chia buồn gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Trần Đại Quang.

Đoàn Vương quốc Thái Lan viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã gửi Thư chia buồn đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Trong thư, Thủ tướng Mahathir Mohamad thay mặt Chính phủ và nhân dân Malaysia bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc tăng cường quan hệ song phương giữa Malaysia và Việt Nam; tin tưởng nhân dân Việt Nam sẽ mạnh mẽ trong thời điểm khó khăn này và tiếp tục những hoài bão của cố Chủ tịch nước nhằm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã gửi Điện chia buồn đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong điện có đoạn: Chủ tịch nước Trần Đại Quang là nhà ái quốc lớn, chính trị gia và một người bạn tốt của Ấn Độ. Sự ra đi của Ngài là mất mát to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như Chính phủ và nhân dân Ấn Độ. Tôi có vinh dự được đón Ngài thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ vào tháng 3/2018. Chúng tôi luôn ghi nhớ những đóng góp của Ngài trong việc làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Ấn Độ.

Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe gửi Điện chia buồn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong điện có đoạn “Tôi rất đau buồn và xúc động khi được tin ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ trần. Trong thời khắc đau thương này đối với nhân dân Việt Nam, thay mặt chính phủ Pháp, tôi xin bày tỏ với Ngài những lời chia buồn chân thành.”

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier gửi Điện tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Trong điện có đoạn: Tôi rất bàng hoàng khi nhận được tin Ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ trần. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có những công lao to lớn thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, được nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế ghi nhớ. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã có đóng góp to lớn vào mối quan hệ hữu nghị Đức-Việt, chúng tôi luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp đó.

Thủ tướng Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ireland Theresa May đã gửi Điện tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Trong điện, Thủ tướng Theresa May chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần và nhấn mạnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ mạnh mẽ việc tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Anh và Việt Nam.

Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella đã gửi Điện chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, trong đó bày tỏ tiếc thương vô hạn khi được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Thay mặt nhân dân Italy, Tổng thống Sergio Mattarella gửi những lời chia buồn sâu sắc đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nhân dân Việt Nam.

Tổng thống Sergio Mattarella gợi nhớ những kỷ niệm sâu sắc về cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân chuyến thăm Italy tháng 11/2016; đánh giá Chủ tịch nước Trần Đại Quang có những đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam -Italy.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã gửi Điện chia buồn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong Điện có đoạn: Chúng tôi đau buồn khi nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thể hiện cam kết và quyết tâm nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới cũng như củng cố quan hệ với châu Âu.

Thay mặt Lãnh đạo các nước ASEAN, Singapore nước Chủ tịch đương nhiệm ASEAN, đã gửi Điện chia buồn của ASEAN tới gia quyến của Chủ tịch nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ngày 26/9, tại cuộc họp lần thứ 17 năm 2018 của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN, các Đại sứ, Trưởng Đại diện thường trực và đại diện Ban Thư ký ASEAN đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ban thư ký ASEAN tại Jakarta, Indonesia treo cờ rủ từ ngày 25-27/9 trong thời gian Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Lãnh đạo nhiều nước đã có Thư và Điện chia buồn gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Trần Đại Quang, trong đó Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã gửi Điện tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tổng thống Cộng hòa Azerbaijan Ilham Aliyev đã gửi Điện chia buồn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Toàn quyền New Zealand Patsy Reddy, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã gửi Thư chia buồn đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Adrzej Duda đã gửi Điện chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev gửi Điện chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tổng thống Cộng hòa Moldova Igor Dodon, Tổng thống Cộng hòa Phần Lan Sauli Niinistö, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman, Tổng thống Cộng hòa Croatia Kolinda Grabar Kitarovic, Nhà Vua Vương quốc Thụy Điển Carl Gustaf, Tổng thống Liên bang Thụy Sỹ Alain Berset đã gửi Điện chia buồn tới Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy Enzo Moavero Milanesi đã gửi Thư chia buồn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ngày 26/9, nhiều đoàn đại biểu Cấp cao nước ngoài, Đại sứ, đại biện các nước, đại diện các tổ chức quốc tế và kiều bào đã tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Đoàn đại biểu Cấp cao Vương quốc Campuchia do Thủ tướng Samdech Hunsen làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Cấp cao Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Phankham Viphavanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa do đồng chí Triệu Lạc Tế, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Đại Hàn Dân Quốc do Thủ tướng Lee Nak Yeon làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Liên bang Nga do Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, bà Olga Nikolaevna Epifanova làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Malaysia do Phó Thủ tướng Wan Adida Wan Ítxman làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Cộng hòa Singapore do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Tiêu Chí Hiền làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Vương quốc Thái Lan do Phó Thủ tướng Chatchai Sarikulya làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Indonesia do Đặc phái viên của Tổng thống Joko Widodo, Bộ trưởng điều phối các vấn để chính trị, pháp luật và an ninh Wiranto làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Myanmar do Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Liên bang Myanmar Ngài U Thaung Tun làm Trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu Nhật Bản do Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Toshihiro Nikai làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Cộng hòa Belarus do Chủ tịch Hội đồng Cộng hòa Mikhail Myasnikovich làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Cộng hòa Mozambique do Cựu Tổng thống Armando Emilio Guebuza làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn Thế giới do Tổng Thư ký George Mavrikos làm Trưởng đoàn; Đoàn Tòa thánh Vatican và Hội đồng Giám mục Việt Nam do Tổng giám mục Marek Zalewski, Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam và Hồng y Nguyễn Văn Nhơn làm Trưởng đoàn và Đoàn Đại sứ, đại biện, đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, đại diện kiều bào một số nước

Các đoàn đại biểu nước ngoài, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến viếng và ghi sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]