(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10-2018. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các cơ quan báo chí cần có sự phối hợp, chia sẻ thông tin nhằm tạo hiệu ứng trong công tác tuyên truyền

Sáng 26-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10-2018. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu kết luận.

Trong tháng 10-2018, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; tình hình thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nổi bật, các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời các sự kiện lớn của tỉnh, như: Lễ hội Lam Kinh năm 2018 gắn với kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 585 ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi; tuyên truyền cho kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa...

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đề nghị các cơ quan báo chí trong tháng 11 cần tập trung tuyên truyền, phản ánh toàn diện hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền việc quán triệt, triển khai và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII; kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, ngành, đơn vị. Bên cạnh đó, có nhiều bài viết chuyên sâu, dài kỳ về công tác xây dựng Đảng, nhằm động viên kịp thời cán bộ, đảng viên, nhân dân thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý, các cơ quan báo chí quan tâm nâng cao chất lượng các bài viết tuyên truyền về danh xưng Thanh Hóa để giúp người dân nắm và hiểu được sự ra đời của danh xưng Thanh Hóa; những đóng góp của người Thanh Hóa qua các triều đại. Đối với các cơ quan báo chí của tỉnh, cần có sự phối hợp, chia sẻ thông tin nhằm tạo hiệu ứng trong công tác tuyên truyền; tiếp tục đổi mới nội dung theo hướng hấp dẫn, nhanh nhạy, đặc sắc để cuốn hút bạn đọc. Riêng Tạp chí xứ Thanh, tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng ấn phẩm, bằng những bài viết, tác phẩm mang tính chuyên sâu có giá trị nhân văn. Hội Nhà báo tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông để nâng cao năng lực quản lý, định hướng báo chí; kịp nắm bắt hiện tượng một số phóng viên hoạt động vi phạm đạo đức nghề nghiệp và trái quy định của pháp luật. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị Công an tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin các vụ việc cho các cơ quan báo chí.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]