(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 27/KH-UBND về việc đáp ứng với các cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 27/KH-UBND về việc đáp ứng với các cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới.

Các cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới

Mục tiêu nhằm chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, hạn chế thấp nhất số người mắc và tử vong do bệnh dịch nCoV. Đồng thời tăng cường công tác khám, chẩn đoán và điều trị để phát hiện sớm, cách ly, theo dõi và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh theo phương châm 4 tại chỗ; Đảm bảo đủ các điều kiện: Nhân lực, phương tiện, kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ vào phân loại mức độ dịch bệnh ở phạm vi toàn quốc của Bộ Y tế và tình hình thực tế cùng như khả năng thu dung, điều trị của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Phân loại các cấp độ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo 4 cấp độ, như sau:

Cấp độ 1: Có trường hợp bệnh xâm nhập nhưng chưa có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn tỉnh.

Cấp độ 2 : Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát ở diện hẹp, có dưới 5 bệnh nhân trên địa bàn 01 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cấp độ 3: Dịch bệnh lây lan có từ 5 trường hợp mắc trong tỉnh hoặc có từ 02 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có dịch lây lan.

Cấp độ 4 : Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 30 trường hợp mắc bệnh hoặc có trên 05 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có dịch lây lan.

Theo báo cáo mới nhất, Thanh Hóa là tỉnh thứ 2 trong cả nước chữa thành công cho bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV. Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang điều trị, cách ly cho 4 bệnh nhân khác nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV, trong đó có 3 trường hợp sức khỏe đã cơ bản ổn định, có thể được xuất viện trong hôm nay, 1 bệnh nhân mới nhập viện chiều 1-2 đang trong tình trạng sốt nhẹ.

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]