(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-10, Sở Ngoại vụ tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại năm 2019. Dự lớp bồi dưỡng có lãnh đạo Bộ Ngoại giao; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện có đường biên giới với nước bạn Lào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng kiến thức mới về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại

Ngày 25-10, Sở Ngoại vụ tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại năm 2019. Dự lớp bồi dưỡng có lãnh đạo Bộ Ngoại giao; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện có đường biên giới với nước bạn Lào.

Bồi dưỡng kiến thức mới về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Tại lớp bồi dưỡng các đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ tỉnh truyền đạt 5 chuyên đề gồm: Một số nét của tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng; Cập nhập thông tin về tình hình biển đảo và chủ trương của ta; Giai đoạn mới của Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong kỷ nguyên số: Vấn đề đặt ra đối với địa phương, doanh nghiệp; Quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại tại địa phương trong giai đoạn mới; Hướng dẫn tổ chức quản lý và thực hiện các hoạt động đối ngoại theo các quy dịnh của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Bồi dưỡng kiến thức mới về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại

Các đại biểu dự lớp bồi dưỡng.

Bồi dưỡng kiến thức mới về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại

Tiến sĩ Lê Đình Tĩnh, Quyền Viện trưởng, Viện nghiên cứu Chiến lược, Học viên Ngoại gioa Bộ Ngoại giao giới thiệu chuyên đề “Một số nét của tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng”.

Thông qua lớp bồi dưỡng các học viên nắm rõ hơn chủ trương đường lối hội nhập quốc tế, những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ của công tác đối ngoại trong giai đoạn mới của nước ta. Đồng thời, cập nhật, bổ sung, trang bị các kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác đối ngoại... Qua đó, vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã tiếp thu vào công việc quản lý và điều hành đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập quốc tế; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]