(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh (TP Thanh Hóa), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giai đoạn 2016-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động

Ngày 30-5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh (TP Thanh Hóa), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giai đoạn 2016-2018.

Các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng Lao động sáng tạo cho các cá nhân.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và gần 300 đại biểu đại diện cho hơn 291.000 đoàn viên, CNVCLĐ trên toàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Xác định phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là một trong những nội dung quan trọng của hoạt động công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và chính quyền đồng cấp tổ chức triển khai phong trào phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị nhằm đem lại hiệu quả thiết thực. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã trở thành phong trào quần chúng rộng khắp trong CNVCLĐ, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước, tính năng động, sáng tạo, vượt khó, đưa sản xuất phát triển, kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng cao. Trong 3 năm qua, đã có 11.155 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào áp dụng có hiệu quả làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng; trong đó có 45 đề tài, sáng kiến của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 5 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh... Hàng năm, có 80,1% đoàn viên, CNVCLĐ đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến; 7% đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua các cấp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn ghi nhận và biểu dương những thành tích đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua. Để các phong trào thi đua thực sự trở thành động lực của sự phát triển, đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp công đoàn, các ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác thi đua khen thưởng; tích cực hưởng ứng các hoạt động thi đua chào mừng 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh và tổ chức công đoàn. Các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới toàn diện, sáng tạo nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của ngành, cơ quan, đơn vị, qua đó phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục, nêu gương, tạo không khí phấn khởi trong CNVCLĐ. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều phong trào thi đua thường xuyên và thi đua theo chuyên đề, qua đó phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tổ chức công đoàn và mỗi cán bộ công đoàn chuyên trách phải chủ động đi sâu, đi sát cơ sở kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức kiểm tra, giám sát có hiệu quả việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các cá nhân tiêu biểu được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Nhân dịp này, đã có 14 cá nhân đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, Cờ thi đua, Chiến sĩ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2016-2018.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]