(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành NN & PTNT, giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

Sáng 19-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành NN & PTNT, giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

Các đại biểu dự hội nghị.

Xác định thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới, thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục hàng ngày, 5 năm qua, lãnh đạo Sở NN & PTNT và Ban Thường vụ Công đoàn ngành đặc biệt quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Để triển khai các phong trào thi đua đạt hiệu quả, lãnh đạo sở và Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã đề ra các chủ trương và biện pháp chỉ đạo bám sát tình hình thực tiễn ở cơ sở, mục tiêu thi đua cụ thể, rõ ràng, dễ thực hiện, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành. Bám sát nhiệm vụ chính trị, các đơn vị đã tổ chức nhiều phong trào thi đua với nội dung phong phú, thiết thực và phù hợp với đặc điểm ngành nghề lĩnh vực, trong đó tập trung vào các phong trào thi đua trọng tâm: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu năng suất chất lượng, hiệu quả; “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá NN & PTNT”; “Tái cơ cấu ngành NN và PTNT gắn với chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu”; thi đua vì một nền nông nghiệp Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

Toàn cảnh hội nghị.

Kết quả, trong 5 năm qua, đã có 963 sáng kiến cải tiến, giải pháp kỹ thuật, 44 đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào sản xuất, công tác, đem lại hiệu quả kinh tế cao, làm lợi nhiều tỷ đồng, trong đó có 17 đề tài giải pháp kỹ thuật và sáng kiến cải tiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam. Từ kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong toàn ngành đã góp phần cùng Nhân dân và đồng bào các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu về NN & PTNT mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Ghi nhận những thành tích đạt được tích đã đạt được của ngành NN & PTNT, trong 5 năm qua, tập thể ngành NN & PTNT Thanh Hoá được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động; Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và nhiều hình thức khen thưởng, danh hiệu cao quý khác…

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao thành tích của các tập thể và cá nhân tiêu biểu của ngành NN & PTNT trong những năm qua, đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Để các phong trào thi đua trở thành động lực mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển, đồng chí đề nghị cấp ủy, tập thể lãnh đạo Sở NN & PTNT và các tổ chức đoàn thể tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện phong trào thi đua. Gắn trách nhiệm cụ thể về kết quả công tác thi đua, khen thưởng ở từng cơ quan, đơn vị với người đứng đầu; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải thực sự là tấm gương gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc, đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị, đồng thời luôn sâu sát với quần chúng, người lao động để nắm bắt, hướng dẫn, động viên quần chúng, người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về thi đua, khen thưởng tới mọi tầng lớp Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, có sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý: Trong công tác tôn vinh, khen thưởng luôn phải đảm bảo tính chính xác, công bằng, kịp thời; chú trọng “khen” gắn liền với “thưởng” một cách hợp lý để khuyến khích, động viên tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tăng tỷ lệ khen cho người lao động trực tiếp; có kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng, xây dựng các mô hình mới, nhân tố mới trong từng năm và trong từng giai đoạn. Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho việc nghiên cứu, tra cứu và tăng cường quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị tổ chức thực hiện tốt, chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua, tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, làm tiền đề quan trọng để phát triển giai đoạn tiếp theo nhanh và bền vững.

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Cờ thi đua của Bộ NN & PTNT cho Sở NN & PTNT.

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thônĐồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể.

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

2 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ NN & PTNT.

Biểu dương điển hình tiên tiến ngành n ông nghiệp và p hát triển nông thôn

Các tập thể được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở NN & PTNT.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Cờ thi đua của Bộ NN & PTNT cho Sở NN & PTNT có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác, dẫn đầu thi đua năm 2019; Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen của Bộ NN & PTNT cho 5 tập thể, 5 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở NN & PTNT.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]