(Baothanhhoa.vn) - Từng tham gia quân ngũ và làm cán bộ HTX nông nghiệp của xã, đồng chí Lê Văn Long, thôn Yên Định, xã Định Tân (Yên Định) được đảng viên và người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ năm 2018. Việc làm đầu tiên là đồng chí cùng với chi ủy xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong tập thể chi ủy và toàn chi bộ, đồng thời phát huy dân chủ, công khai minh bạch trong tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động của thôn, được lãnh đạo địa phương, Nhân dân tín nhiệm, đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ gần dân, bám cơ sở

Từng tham gia quân ngũ và làm cán bộ HTX nông nghiệp của xã, đồng chí Lê Văn Long, thôn Yên Định, xã Định Tân (Yên Định) được đảng viên và người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ năm 2018. Việc làm đầu tiên là đồng chí cùng với chi ủy xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong tập thể chi ủy và toàn chi bộ, đồng thời phát huy dân chủ, công khai minh bạch trong tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động của thôn, được lãnh đạo địa phương, Nhân dân tín nhiệm, đánh giá cao.

Bí thư chi bộ gần dân, bám cơ sở

Đồng chí Lê Văn Long, Bí thư chi bộ thôn Yên Định, xã Định Tân (Yên Định) cùng với người dân cắt tỉa đường hoa, làm đẹp cảnh quan môi trường.

Thôn Yên Định có 2.580 nhân khẩu, 111 đảng viên, đa số là đảng viên hưu trí. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Lê Văn Long luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Trong công việc, đồng chí luôn gần gũi, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân, nhờ đó, khi triển khai công việc đều được cán bộ, đảng viên, Nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt.

Kể câu chuyện xây dựng điểm thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu của huyện, của tỉnh, đồng chí Lê Văn Long không giấu được niềm hứng khởi khi nhắc đến “cuộc cách mạng” ở thôn. Đó là: “Sau sáp nhập 3 thôn (Yên Định 1, 2 và 3) thành thôn Yên Định, số lượng nhân khẩu tăng lên gấp 3 lần trước đó, điều kiện sinh hoạt chung chật chội do cơ sở vật chất cũ, tâm lý người dân có đôi chút xáo trộn... Giữa lúc còn nhiều khó khăn, thôn Yên Định được chọn làm điểm xây dựng thôn NTM kiểu mẫu của huyện, của tỉnh. Tôi cùng với chi ủy luôn trăn trở cách triển khai thực hiện. Với những kinh nghiệm được đi tham quan các mô hình điểm NTM kiểu mẫu ở một số điểm của tỉnh về, tôi đã chọn lọc và truyền đạt lại trong các cuộc họp để đảng viên và Nhân dân hình dung những việc cần làm trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu tại thôn mình để cùng bàn, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cấp, mở rộng đường, làm nắp cống và đèn điện chiếu sáng các tuyến đường trong toàn thôn, hệ thống thoát nước, đẩy mạnh sản xuất...”.

Mọi nội dung công việc của chi bộ, của thôn đều được đưa ra trước đảng viên, Nhân dân bàn bạc, thảo luận dân chủ tại các buổi sinh hoạt chi bộ, các buổi họp thôn để đi đến thống nhất. Chính điều đó đã tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Rõ nhất là xây dựng nhà văn hóa mới trị giá 2,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã hỗ trợ 500 triệu đồng (xi măng, thiết kế...) còn lại là Nhân dân đóng góp và nguồn từ thanh lý các nhà văn hóa cũ. Trong suốt thời gian xây dựng và hoàn thành công trình đi vào sử dụng, người dân trong thôn không có “lời ra tiếng vào” mà đoàn kết, đồng thuận làm thêm nhiều việc khác, như: huy động con em xa quê góp hơn 40 triệu đồng cùng với Nhân dân địa phương mua chậu hoa đặt hai bên đường thôn; vận động người dân hỗ trợ, giúp đỡ ngày công mở rộng đường, làm nắp cống, góp kinh phí lắp điện năng lượng mặt trời dọc tuyến đường chính của thôn... Đến nay, 50% các tuyến trong thôn đã có chậu hoa sạch đẹp; 100% các tuyến đường đều có điện sáng. Người dân và trẻ nhỏ rất có ý thức chăm sóc và bảo vệ công trình, làm đẹp đường thôn. Nhiều năm nay thôn Yên Định đã giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường trong dân cư, kiên cố hóa nhiều tuyến nội thôn, nội đồng phục vụ sản xuất, sinh hoạt, an ninh trật tự ổn định. Thôn đã có 3 doanh nghiệp tư nhân và 1 HTX dịch vụ nông nghiệp góp phần tạo việc làm, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của thôn, đặc biệt là sản xuất hạt giống lai F1 các loại cho giá trị kinh tế cao. Tháng 8-2020, thôn Yên Định đã đạt thôn kiểu mẫu của huyện và đang tiếp tục phấn đấu đạt thôn kiểu mẫu của tỉnh.

Đạt được kết quả trên, đồng chí Lê Văn Long cùng các chi ủy viên luôn động viên, khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, qua đó phát huy được tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng. Đồng thời bám sát tinh thần chỉ đạo của cấp trên để đẩy mạnh thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các cuộc vận động lớn phù hợp với thực tiễn của địa phương. Hiện nay, thôn không còn hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt 49,7 triệu đồng/người/năm. Cuộc sống người dân khởi sắc, Nhân dân đồng thuận trong các chủ trương, đường lối của Đảng. Nhiều hộ dân nhận xét, đồng chí Lê Văn Long là bí thư chi bộ sâu sát cơ sở, năng động, nhiệt tình, công khai minh bạch các khoản đóng góp và rất được lòng dân.

Bài và ảnh: Hà Lê


Bài Và Ảnh: Hà Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]