(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 (lớp thứ 2).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh

Chiều 26-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 (lớp thứ 2).

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnhTS Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Dự lễ bế giảng có các đồng chí: TS Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các học viên lớp dự nguồn là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Sau 4 tuần học tập, 73 học viên lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra gồm 25 chuyên đề, được thiết kế 3 nhóm kiến thức: Nhóm kiến thức chung về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và thế giới đương đại. Nhóm kiến thức chuyên sâu trên các lĩnh vực: Về chuyển đổi mô hình tăng trưởng; phát triển bền vững; cách mạng công nghiệp 4.0; về dân tộc, tôn giáo, vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo; vấn đề an ninh phi truyền thống, về cải cách hành chính và đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Nhóm kiến thức rèn luyện phong cách, kỹ năng lãnh đạo, quản lý; tư duy và tầm nhìn, văn hóa chính trị, quy trình ra quyết định, về tình hình kinh tế - xã hội của Thanh Hóa và cách thức giải quyết xung đột, điểm nóng… Đặc biệt, lớp học đã được đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trực tiếp giới thiệu 2 chuyên đề.

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnhPGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên đạt loại xuất sắc.

Ngoài việc học các chuyên đề tại trường, các học viên đã được đi nghiên cứu thực tế tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tham quan Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và một số mô hình phát triển kinh tế tại huyện Tĩnh Gia. Từ kiến thức được học, 100% học viên đã viết 3 bài thu hoạch và đề án cuối khóa với nhiều nội dung gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của mình. Theo đánh giá của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các đề án đều có giá trị thực tiễn cao, có khả năng ứng dụng vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, 100% học viên có kết quả học tập đạt loại khá, giỏi trở lên, trong đó có 8 đồng chí đạt loại xuất sắc.

Phát biểu bế giảng lớp bồi dưỡng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả của lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026. Khẳng định tính cấp thiết và tầm quan trọng của các chuyên đề, đồng chí nhấn mạnh: Lớp học đã là một trong những kiểu mẫu về tinh thần, thái độ, ý thức học tập và rèn luyện, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài.

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnhĐồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý với các học viên cần thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại" và việc học tập là công việc thường xuyên, liên tục, suốt đời. Việc lựa chọn các chuyên đề để truyền đạt cho lớp học đã đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế ở Thanh Hóa, phù hợp với đối tượng học viên. Đây là hành trang quý báu đối với mỗi người trong thời gian tới.

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnhTS Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Ðồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau lớp bồi dưỡng, các đồng chí học viên trong lớp bồi dưỡng tiếp tục tự học tập, vận dụng sáng tạo những kiến thức được trang bị vào thực tiễn công tác trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương, cố gắng nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác, vững vàng đảm đương những trọng trách mà Ban Thường vụ tin tưởng giao cho nhằm thực hiện tốt hơn các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trong công tác đào tạo - bồi dưỡng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận có tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới, tích cực cùng với tỉnh thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

3 bình luận

 Trần Văn Bình - 15:03 03/12/18

 Trả lời

Suất xắc quá, tuyệt vời quá.

 Trần Tựa - 14:57 03/12/18

 Trả lời

Kính chúc các đồng chí mạnh khỏe và công tác tốt

 Phan Lâm - 06:29 03/12/18

 Trả lời

Chúc mừng các đồng chí

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]