(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-6, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Báo Văn hóa và Đời sống (VH&ĐS) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (20-6-1989 – 20-6-2019). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo VH&ĐS qua các thời kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Văn hóa và Đời sống kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Sáng 19-6, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Báo Văn hóa và Đời sống (VH&ĐS) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (20-6-1989 – 20-6-2019). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo VH&ĐS qua các thời kỳ.

Báo Văn hóa và Đời sống kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Ngày 20-6-1989, Báo Văn hóa - Thông tin được thành lập. Ngay sau khi thành lập, Báo Văn hóa - Thông tin đã đi đầu trong việc tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa, thông tin và các nhiệm vụ của ngành văn hóa, thông tin đi vào cuộc sống. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn về chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động, nhưng bằng lòng đam mê, lương tâm và trách nhiệm trước xã hội, những người làm báo Văn hóa – Thông tin đã hoàn thành tốt vai trò là “người thư ký” của thời đại.

Năm 2008, Báo Văn hóa – Thông tin đổi tên thành Báo VH&ĐS. Cùng với tên gọi mới, Báo VH&ĐS đã thay đổi cách trình bày khoa học, hình thức đẹp hơn; nội dung đa dạng, phong phú và chất lượng hơn. Nhiều chuyên mục, chuyên trang mới được hình thành, hấp dẫn nhất là các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình, nhà trường, đời sống xã hội… Báo cũng đã phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các vấn đề bức xúc ở cơ sở, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Một dấu mốc quan trọng của Báo VH&ĐS là năm 2012, báo được tăng kỳ xuất bản từ 1 kỳ/tuần lên 2 kỳ/tuần, phát hành vào thứ hai, thứ năm hàng tuần và cho phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp, mở ra một giai đoạn phát triển mới, tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng thông tin của tờ báo.

Báo Văn hóa và Đời sống kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Báo VH&ĐS đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo dấu ấn và uy tín khá rõ nét trong lòng bạn đọc. Với những thành tích đạt được trong 30 năm qua, Báo Văn hóa – Thông tin trước đây, Báo VH&ĐS ngày nay đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thông tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương và chúc mừng những thành tích của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo VH&ĐS đạt được qua các thời kỳ. Phát huy truyền thống và những kết quả đạt được trong 30 năm qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo VH&ĐS tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, tích cực tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền sâu đậm về vùng đất và con người xứ Thanh. Chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Có nhiều tin, bài, phóng sự tuyên truyền đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật của các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch. Cùng với việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, Báo VH&ĐS cần tích cực xây dựng hệ thống cộng tác viên, nhất là các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ… viết bài, tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng cao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng độc giả.

Báo Văn hóa và Đời sống kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao tặng bức trướng của UBND tỉnhcho Báo Văn hóa và Đời sống.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao tặng bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ “Đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin truyên truyền trong lĩnh vực văn hóa, tư tưởng” cho Báo VH&ĐS.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]