(Baothanhhoa.vn) - Với lợi thế là cơ quan của đảng bộ địa phương, báo được tiếp cận các thông tin gốc trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nắm được định hướng phát triển, do vậy báo chủ động tạo dòng thông tin chủ lưu, chính thống về tình hình địa phương, đồng thời phản biện các chủ trương đầu tư phát triển nhằm tạo được hiệu quả tuyên truyền tốt nhất. Vấn đề là phụ thuộc vào trình độ phóng viên và bản lĩnh của ban biên tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Đảng phải tạo dòng thông tin chủ lưu trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội

Với lợi thế là cơ quan của đảng bộ địa phương, báo được tiếp cận các thông tin gốc trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nắm được định hướng phát triển, do vậy báo chủ động tạo dòng thông tin chủ lưu, chính thống về tình hình địa phương, đồng thời phản biện các chủ trương đầu tư phát triển nhằm tạo được hiệu quả tuyên truyền tốt nhất. Vấn đề là phụ thuộc vào trình độ phóng viên và bản lĩnh của ban biên tập.

Dự án Nha Trang Sao tại TP Nha Trang.

Báo Đảng địa phương phải đặt mục tiêu phấn đấu trở thành nguồn thông tin đáng tin nhất trong bối cảnh thông tin bùng nổ hiện nay. Để khi trong dư luận xã hội có phản ánh gì về địa phương, bạn đọc lập tức phải tìm về thông tin trên báo địa phương!

Để đạt hiệu quả trong việc tuyên truyền lĩnh vực này, Ban Biên tập Báo Khánh Hòa đã mạnh dạn đổi mới cách viết, cách tiếp cận thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp. Bên cạnh đó, báo còn thường xuyên mở các diễn đàn để người dân, bạn đọc tham gia góp ý về những vấn đề dư luận quan tâm, nhất là về công tác bảo vệ môi trường liên quan đến những dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; qua đó làm phong phú thêm nội dung của báo, mở rộng đối tượng tiếp cận, đồng thời cũng là kênh thông tin hữu ích dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiểu thêm về các chính sách, chủ trương cũng như môi trường đầu tư của tỉnh. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về lĩnh vực này đôi khi cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là việc thiếu thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý, tham mưu cũng như từ các doanh nghiệp và nhà đầu tư, nhất là khi tiếp cận với những vấn đề nhạy cảm về môi trường. Bên cạnh đó, đội ngũ phóng viên cũng chưa được đào tạo chuyên sâu, thiếu kiến thức về lĩnh vực quản lý kinh tế, đầu tư nên chất lượng bài viết chưa đồng đều...

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả, vai trò của báo Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền về thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường, Báo Khánh Hòa xin được trao đổi một vài nội dung như sau:

Một là, cần có sự gắn kết chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý kinh tế, nhất là các cơ quan xúc tiến đầu tư với báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Hai là, cần phải đổi mới cách tuyên truyền theo hướng phân tích chuyên sâu mối quan hệ giữa việc thu hút đầu tư với bảo vệ môi trường, bởi đây là vấn đề được dư luận quan tâm nhất hiện nay. Điều này đòi hỏi ban biên tập phải nhanh nhạy, có những chỉ đạo kịp thời, định hướng cho phóng viên bám sát ngành, bám sát sự kiện, có những phản biện kịp thời nếu thấy dự án đầu tư có những sai phạm về môi trường. Mặt khác, cần nâng cao chất lượng các chuyên mục tuyên truyền về các chính sách mời gọi đầu tư, công tác cải cách hành chính, chính sách thuế... để các nhà đầu tư có đầy đủ các thông tin cần thiết về môi trường đầu tư.

Ba là, cần tạo điều kiện cho phóng viên học hỏi, nâng cao kiến thức về lĩnh vực kinh tế để có cái nhìn và cách viết chuyên sâu.

Bốn là, tiếp tục phát triển và đổi mới cách tuyên truyền về chính sách thu hút đầu tư trên báo điện tử theo hướng đa phương tiện nhằm tăng cao hiệu quả quảng bá, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Bên cạnh đó, có sự kết nối, liên kết với các website của các sở, ngành liên quan, với các vùng phụ cận nhằm đa dạng hóa, cụ thể hóa thông tin trong lĩnh vực này. Mở các chuyên mục, diễn đàn dành cho bạn đọc tham gia góp ý kiến, phản biện về các dự án đầu tư có các biểu hiện vi phạm về môi trường để có cái nhìn tổng quát, qua đó giúp lãnh đạo tỉnh kịp thời điều chỉnh các chính sách điều hành trong quản lý kinh tế.

(Trích tham luận của Báo Khánh Hòa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]