(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-3, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”. Hội thảo do Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Sáng 23-3, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”. Hội thảo do Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các cơ quan báo Đảng tham dự hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường).

Dự hội thảo có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông; Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ báo chí - Xuất bản; Trần Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông; K’Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo Đảng 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và các báo Đảng ngoài khu vực.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông trình bày đề dẫn hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường).

Đề dẫn hội thảo do đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông trình bày, nhấn mạnh: Thời gian qua, các cơ quan báo Đảng đã tập trung thực hiện khá tốt các nhiệm vụ tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập. Các báo thường xuyên duy trì và phát triển các chuyên trang, chuyên mục cùng nhiều bài viết chất lượng, hấp dẫn về gương người tốt, việc tốt, giới thiệu nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các sản phẩm báo chí. Các báo cũng đã phản ánh thực tế cuộc sống của người nông dân tại các địa phương, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, những vấn đề tồn đọng chưa giải quyết…, giúp cho những người làm công tác quản lý, các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nhìn nhận một cách thấu đáo về thực tế đời sống của nông dân. Từ đó tham mưu cho Đảng ban hành những chủ trương, quyết định cụ thể, phù hợp với thực tế, giúp người nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, từng bước tham gia hội nhập vào tiến trình toàn cầu hóa của đất nước.

Tuy nhiên, việc tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn vẫn còn những hạn chế, bất cập. Vì vậy, hội thảo sẽ tập trung phân tích làm rõ hơn về một số nội dung chủ yếu, như: Thời lượng, chất lượng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng tuyên truyền về chủ đề nói trên. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cụ thể là các phóng viên, nhà báo, đội ngũ trực tiếp làm ra các sản phẩm báo chí và làm thế nào để có tác phẩm báo chí chất lượng, đúng, trúng, hay về đề tài nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong thời kỳ hội nhập…

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Đắk Nông phát biểu chào mừng hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường).

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông, bày tỏ vui mừng được chào đón các vị đại biểu, khách quý về dự hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2019, do Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức. Đây không chỉ ngày hội của những người làm Báo Đắk Nông mà còn là niềm vinh dự của tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã khái quát đặc điểm tình hình, tiềm năng lợi thế cũng như những kết quả đạt được của tỉnh Đắk Nông trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Từ một tỉnh thuần nông, đến nay, ngành công nghiệp của tỉnh có sự phát triển vượt bậc, đóng vai trò quan trọng vào sự tăng trưởng và chuyển dịch kinh tế của tỉnh. Tỉnh đã thu hút và triển khai đầu tư một số dự án công nghiệp lớn, tác động lan tỏa đến phát triển kinh tế - xã hội. Bước đầu, Đắk Nông đã hình thành chuỗi công nghiệp alumin - luyện nhôm và sau nhôm, với việc Nhà máy Alumin Nhân Cơ hoàn thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2016, công suất 650.000 tấn/năm. Nhà máy Luyện nhôm Đắk Nông cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào năm 2020, sẽ là động lực tăng trưởng của tỉnh trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, Đắk Nông đang được biết đến với sự phát triển của ngành nông nghiệp với sự chuyển biến nội tại mạnh mẽ, từ nền nông nghiệp canh tác lạc hậu thành nền nông nghiệp sản xuất có năng suất cao và từng bước chuyển dần sang ứng dụng công nghệ cao.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Đồng chí Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”. Đồng thời khẳng định đây là cơ hội tốt để các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm báo trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong quá trình tác nghiệp để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, qua đó góp phần vào sự phát triển trên từng địa bàn và toàn khu vực. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông mong muốn thời gian tới Đắk Nông sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan báo chí để tỉnh Đắk Nông tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường).

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm và đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng tuyên truyền với mục tiêu cuối cùng là khai thác tiềm năng, nâng cao hơn nữa vai trò của nông dân trong thời kỳ hội nhập. Trong đó, nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo Đảng trong việc tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập; tăng thêm tính chuyên nghiệp trong khai thác thông tin, thể hiện đậm nét hơn tính dự báo, dự đoán cũng như những cảnh báo rủi ro cho người nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…

Tham luận tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập của Báo Thanh Hóa, nêu rõ: Với vai trò là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực của tỉnh, cánh tay nối dài của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, Báo Thanh Hóa đã chủ động bám sát, nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban điều phối xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Hội Nông dân tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền định kỳ về nông nghiệp, nông dân, XDNTM.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường).

Ban Biên tập giao nhiệm vụ cho phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch tuyên truyền hàng tháng, cả năm; cử phóng viên chuyên trách theo dõi tuyên truyền, qua đó tổ chức tuyên truyền kịp thời các hoạt động đang diễn ra sôi động ở cơ sở; các mô hình mới, cách làm hay của nông dân; biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền đậm nét về phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, XDNTM; công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; những nét mới trong cách thức tiến hành vận động XDNTM; kết quả đạt được của các địa phương trong XDNTM; các giải pháp nâng cao chất lượng nông thôn mới sau khi đạt chuẩn; tình hình tiếp cận với phong trào XDNTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu… qua đó, góp phần giúp nông dân có hướng tiếp cận linh hoạt và phù hợp, áp dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất; hòa nhập và đón đầu cuộc cách mạng 4.0 một cách chủ động...

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Ảnh: Mạnh Cường.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”. Đồng chí nêu rõ vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền về nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong sáng tạo tác phẩm, phương pháp thể hiện và hình thức tuyên truyền.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: Mạnh Cường)

Để thông tin trên báo chí phản ánh sâu hơn, rộng hơn và chất lượng cao hơn về đời sống sản xuất, kinh doanh của nông dân thời kỳ hội nhập, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị thời gian tới đội ngũ những người làm báo phải bám sát cơ sở, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của người nông dân; tăng thêm tính chuyên nghiệp trong khai thác thông tin, thể hiện tác phẩm báo chí. Các cơ quan báo chí cũng cần thể hiện đậm nét hơn tính dự báo, dự đoán cũng như những cảnh báo rủi ro cho người nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Ảnh: Mạnh Cường.

Tại hội thảo, lãnh đạo Báo Đắk Nông đã trao cờ luân lưu cho báo Quảng Trị - đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV) năm 2020.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]