(Baothanhhoa.vn) - Qua hoạt động nghiệp vụ của mình, báo chí đã kịp thời phát hiện ra những biểu hiện vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực và có loạt bài điều tra, được đăng tải khách quan trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Đảng cần phát huy vai trò đầu tàu trong công cuộc phòng, chống tham nhũng

Qua hoạt động nghiệp vụ của mình, báo chí đã kịp thời phát hiện ra những biểu hiện vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực và có loạt bài điều tra, được đăng tải khách quan trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nhiều vụ án, nhất là các vụ án tham nhũng kinh tế lớn được phát hiện, khởi tố từ nguồn tin của báo chí. Nhiều vụ án oan sai được báo chí đề cập; nhiều vụ án được báo chí phát hiện có bất cập trong xử lý... đã giúp cơ quan có thẩm quyền đưa ra các biện pháp sửa chữa kịp thời.

Tại Thanh Hóa, thời gian gần đây, nổi lên một số vụ việc làm trái các quy định của Đảng, Nhà nước đã được báo chí phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định, nhận được sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh. Dư luận đảng viên, cán bộ, nhân dân mong rằng, báo chí tiếp tục phát huy vai trò, sức mạnh của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, cũng như các hành vi sai trái trong xã hội. Trong đó, với tôn chỉ, mục đích của mình, Báo Thanh Hóa – Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong công tác PCTN, đồng thời giám sát, phát hiện và công khai các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, cung cấp cho cơ quan chức năng các thông tin quan trọng để tiến hành xác minh, điều tra. Báo cũng nên có những bài viết cổ vũ, khuyến khích người dân mạnh dạn tố cáo các hành vi tiêu cực. Ngoài ra, các nhà báo tác nghiệp trong lĩnh vực PCTN cũng cần được tạo điều kiện, có hành lang pháp lý để tham gia công tác này một cách khách quan, đúng luật, được pháp luật bảo vệ.

Viên Thị Hoa

(Hội viên CLB Hàm Rồng)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]