(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-3, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý Nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) từ năm 2015 đến nay tại các huyện Yên Định và Thiệu Hóa. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại các huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Ngày 5-3, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý Nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) từ năm 2015 đến nay tại các huyện Yên Định và Thiệu Hóa. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại các huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát với lãnh đạo huyện Yên Định.

Theo báo cáo của huyện Yên Định, đến nay đã có 11 xã và 1 thị trấn có nhà thi đấu đa năng; các khu dân cư có nhà văn hóa (NVH) – khu thể thao đạt tiêu chuẩn theo quy định. Các thiết chế trong NVH, hội trường của xã tương đối đầy đủ. Công tác đầu tư hệ thống thiết chế VHTT thường xuyên được sửa chữa, nâng cấp, đầu tư, đáp ứng cơ bản nhu cầu sinh hoạt VHTT của các tầng lớp nhân dân. Về thực hiện thiết chế VHTT cơ sở, 100% các xã, thị trấn hoàn thành quy hoạch trung tâm VHTT xã, NVH - khu thể thao thôn gắn với quy hoạch nông thôn mới; 100% khu dân cư đã phát động và xây dựng đạt khu dân cư đạt chuẩn văn hóa và đến nay đã có gần 70% NVH đạt chuẩn về quy mô, diện tích theo quy định sau khi sáp nhập thôn. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, từ năm 2015 đến năm 2018, bà con nhân dân đã tự đóng góp, xây mới 4 NVH thôn, 1 nhà thi đấu đa năng xã, nâng cấp, sửa chữa, chỉnh trang 41 NVH, sân thể thao thôn, làng, với tổng giá trị trên 12 tỷ đồng... Còn tại huyện Thiệu Hóa, công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch hệ thống thiết chế VHTT cơ sở luôn được huyện và các địa phương quan tâm. Nhìn chung việc quy hoạch của các xã, thị trấn cơ bản đạt chất lượng và phù hợp với điều kiện địa phương, đặc biệt là quỹ đất cho đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng các thiết chế văn hóa cơ sở, do vậy đã có 100% các xã, thị trấn hoàn thành việc quy hoạch đất xây dựng, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa. Từ năm 2015 đến nay đã có 52 công trình được huyện hỗ trợ đầu tư xây dựng thiết chế VHTT, với tổng kinh phí trên 113 tỷ đồng. Hệ thống thiết chế VHTT từ huyện đến cơ sở cơ bản đầy đủ, từng bước đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của các tầng lớp nhân dân. Hiện NVH thôn thu hút khoảng 50% người dân đến sinh hoạt, NVH xã thu hút trên 25% người dân đến sinh hoạt; nhà tập luyện thể thao, sân vận động xã, khu thể thao thôn thu hút trên 40% người dân tham gia tập luyện thường xuyên...

Tại các buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đề nghị các huyện Yên Định và Thiệu Hóa làm rõ hơn về công tác quản lý Nhà nước về VHTT, nhất là những tồn tại, hạn chế; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; việc sắp xếp cán bộ văn hóa sau khi sáp nhập thôn; việc hướng dẫn chuyên môn cho các trung tâm VHTT xã; công tác phân bổ kinh phí cho hoạt động VHTT; mô hình và cách quản lý tổ chức các hoạt động của các nhà văn hóa thôn...

Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh đề nghị các phòng, ban chức năng của 2 địa phương thực hiện nghiêm túc công tác quản lý Nhà nước về văn hóa; sau thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm cần tập trung chỉ đạo để khắc phục hạn chế một cách nhanh chóng; phân bổ kinh phí hợp lý để các địa phương thực hiện tốt việc thúc đẩy các phong trào, các hoạt động văn hóa, TDTT. Đồng chí cũng đề nghị 2 huyện tiếp tục hoàn thiện báo cáo gửi về Ban VHXH để tổng hợp báo cáo, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại các huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh kiểm tra tại Nhà luyện tập và thi đấu đa năng (Yên Định).

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại các huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh kiểm tra tại Nhà thi đấu thể dục TT (Thiệu Hóa).

Trước khi làm việc với lãnh đạo các huyện, đoàn công tác đã đi kiểm tra các công trình VHTT tại xã Định Long và nhà luyện tập và thi đấu đa năng Yên Định; xã Thiệu Long và nhà thi đấu TDTT Thiệu Hóa.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]