(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-12, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tiến hành giám sát việc thực hiện cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2018 tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện cải cách hành chính

Chiều 25-12, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tiến hành giám sát việc thực hiện cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2018 tại tỉnh Thanh Hóa.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện cải cách hành chính

Đại diện đoàn giám sát, đồng chí Phan Văn Vượng, Phó Trưởng Ban Dân chủ pháp luật - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Từ năm 2016 đến nay, hàng năm UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính, ban hành nhiều văn bản quan trọng để chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được duy trì thực hiện hiệu quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tinh giản biên chế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đạt nhiều kết quả tích cực. Hoạt động thông tin, tuyên truyền, kiểm tra cải cách hành chính được duy trì thường xuyên. Đến nay, Thanh Hóa đã cắt giảm được 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã được niêm yết công khai. Tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn trung bình mỗi năm đạt 99,80 %. Hàng năm, việc khảo sát, đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh được thực hiện bằng cả hai hình thức là khảo sát trực tiếp và khảo sát gián tiếp qua mạng Internet.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện cải cách hành chính

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, làm rõ những nội dung đoàn giám sát quan tâm.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo làm rõ một số vấn đề đoàn giám sát quan tâm, như: những lĩnh vực còn tồn đọng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và nguyên nhân; cơ chế phối hợp, liên thông giữa các sở, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; tỉ lệ người dân và tổ chức sử dụng các loại dịch vụ công trực tuyến ở từng mức độ; công tác phối hợp giữa cơ quan hành chính nhà nước với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện khảo sát, đánh giá, đo lượng sự hài lòng của người dân; cũng như việc công khai kết quả và tác động của hoạt động này tới công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh….

Đại diện đoàn giám sát, đồng chí Phan Văn Vượng, Phó Trưởng Ban Dân chủ pháp luật - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Thanh Hóa đối với công tác cải cách hành chính, đồng thời ghi nhận những kết quả tỉnh đã đạt được trong lĩnh vực này. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành đối với công tác cải cách hành chính; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính; tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công; quan tâm tăng cường sự liên thông, phối hợp giữa các sở, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện khảo sát, đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh một cách nghiêm túc, chất lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự ghi nhận và những ý kiến đóng góp của đoàn giám sát, đồng thời giao Sở Nội vụ tiếp thu, tổng hợp để tham mưu, đề xuất với tỉnh những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện cải cách hành chính

Đồng chí Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết năm 2018, số hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,98%.

Trước đó, đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiến hành giám sát việc thực hiện cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2018 tại thành phố Sầm Sơn và Sở Xây dựng.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện cải cách hành chính

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa UBND TP Sầm Sơn.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]