(Baothanhhoa.vn) - Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi rất phấn khởi bởi trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban hành cơ chế, chính sách phù hợp để tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Ban hành cơ chế, chính sách phù hợp để tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi rất phấn khởi bởi trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII đã đề ra.

Những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân Việt Nam, các cấp hội, cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh nói chung, Hội Nông dân huyện Nông Cống nói riêng đã vượt qua nhiều thách thức để hoạt động ngày càng hiệu quả. Tôi tin kết quả đạt được chính là nền tảng vững chắc để trong nhiệm kỳ tới, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Nông Cống tiếp tục phát huy tốt vai trò, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của huyện.

Hội Nông dân huyện Nông Cống hiện có 201 chi hội, với gần 10.000 hội viên tại 29 xã, thị trấn. Xuất phát từ tình hình thực tiễn của Hội Nông dân huyện, tôi xin đề xuất với đại hội những nội dung: Kiến nghị Nhà nước có các chính sách trong công tác quản lý đất nông nghiệp phù hợp để khuyến khích người nông dân tích tụ, tập trung đất đai, yên tâm mở rộng sản xuất, xây dựng vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa theo tiêu chuẩn VietGAP, mạnh dạn đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, công nghệ sau thu hoạch để nâng cao giá trị sản phẩm. Tăng cường hỗ trợ nông dân tiếp tục xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Đồng thời, quan tâm xây dựng các vùng chuyên canh cây trồng chất lượng cao gắn với liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị để ổn định đầu ra, tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Tôi rất mong trong nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục đề ra nhiều chủ trương, quyết sách quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn.

Trịnh Duy Cường

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nông Cống


Trịnh Duy Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]