(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-1, tại xã Hoằng Đông (Hoằng Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển tỉnh Thanh Hóa thuộc dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) viện trợ không hoàn lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển

Chiều 24-1, tại xã Hoằng Đông (Hoằng Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển tỉnh Thanh Hóa thuộc dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) viện trợ không hoàn lại.

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển

Bà Akiko Fujii – Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam trao bảng tượng trưng cho đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tặng 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự có bà Akiko Fujii – Phó Giám đốc Quốc gia Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo Tổng cục phòng, chống thiên tai; Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng và các Ban Quản lý dự án GCF Trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh.

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo kết quả thực hiện dự án.

Được sự quan tâm của Chương trình UNDP tại Việt Nam, Tổng cục Phòng, chống thiên tai và các Bộ, ngành Trung ương đã lựa chọn tỉnh Thanh Hóa là 1 trong 7 tỉnh được tham gia dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do GCF tài trợ với 3 hợp phần: Hỗ trợ xây dựng nhà ở chống chịu bão, lụt; Trồng mới và trồng bổ sung rừng ngập mặn; Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng. Năm 2018, tỉnh Thanh Hóa chủ yếu triển khai hợp phần 1 của dự án và đã hỗ trợ cho 340 hộ gia đình là hộ nghèo xây dựng nhà ở chống chịu bão, lụt thuộc 4 huyện ven biển (Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia), với tổng kinh phí là 17,72 tỷ đồng, trong đó dự án GCF đã hỗ trợ là 13,2 tỷ (mức hỗ trợ 1.700USD/hộ), ngân sách tỉnh đối ứng là 4,51 tỷ đồng. Đây là sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và sẵn sàng chống, chịu trước thiên tai ngày càng khốc liệt tại các huyện vùng dự án.

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền, nhấn mạnh: Đây là một dự án mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, khi đối tượng của dự án là những hộ nghèo và những cộng đồng dân cư ven biển dễ bị tổn thương bởi thiên tai và những tác động khôn lường của biến đổi khí hậu. Thay mặt các đối tượng được hưởng lợi từ dự án, đồng chí cảm ơn nhà tài trợ GCF, Chương trình UNDP, các Bộ, ngành Trung ương và toàn thể các Ban quản lý dự án hợp phần ở Trung ương đã giúp tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện dự án. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2019, tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt kế hoạch thực hiện, mong muốn dự án tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà ở chống chịu bão, lụt cho các hộ gia đình là hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển. Tỉnh Thanh Hóa và các địa phương vùng dự án của tỉnh cam kết sẽ triển khai tích cực các hoạt động của dự án GCF trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, bảo đảm theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị UNDP cùng các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục xem xét, nghiên cứu có những chương trình dự án tiếp theo cho tỉnh Thanh Hóa để chủ động trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trước những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu hiện nay. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí kính chúc bà Akiko Fujii và toàn thể các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, chúc một năm mới với nhiều thành công mới.

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển

Bà Akiko Fujii – Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Akiko Fujii – Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam vui mừng và cảm ơn các ngành Trung ương, tỉnh Thanh Hóa, nhất là 26 hộ được hưởng lợi của dự án của xã Hoằng Đông đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện dự án. Để đạt được kế hoạch là sự vào cuộc tích cực của UBND tỉnh Thanh Hóa, các tổ chức đoàn thể và sự chung tay của các hộ được hưởng lợi của dự án. Một trong mục tiêu của dự án là hướng tới các hộ nghèo, dễ bị tổn thương, phụ nữ đơn thân… với phương châm “không để ai bị bỏ lại ở phía sau”. Đây là tiền đề để dự án thực hiện thành công kế hoạch năm 2019 và các năm tiếp theo về xây dựng ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển.

Tại buổi lễ, bà Akiko Fujii – Phó Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam đã trao bảng tượng trưng cho đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tặng 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Bàn giao 340 ngôi nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo tại các xã ven biển, cận ven biển

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà cho các hộ nghèo được dự án hỗ trợ xây dựng nhà tại xã Hoằng Đông (Hoằng Hóa).

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]