(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-5, Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa giai đoạn 2016 – 2018 theo Thông tư liên tịch 109 của liên Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa

Sáng 27-5, Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa giai đoạn 2016 – 2018 theo Thông tư liên tịch 109 của liên Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa

Các thành viên đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa.

Năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018, UBND huyện Quan Hóa đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các ngành chức năng, trường Trung học cơ sở dân tộc nội trú triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng Thông tư liên tịch 109/TTLT/BTC – BGDĐT ngày 20 tháng 5 năm 2009 của Bộ Tài chính – Bộ giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú. Hằng năm, Phòng GD-ĐT lập kế hoạch tuyển sinh trình UBND huyện phê duyệt. Trong đó nêu rõ đối tượng; địa bàn; chỉ tiêu; phương thức tuyển sinh; tuyển thẳng và chế độ ưu tiên, khuyến khích; tổ chức công tác tuyển sinh. Vì vậy, công tác tuyển sinh hằng năm đều đảm bảo yêu cầu đề ra.

Trong 2 năm học, huyện đã thực hiện hỗ trợ trên 7,3 tỷ đồng, trong đó: chi học bổng cho học sinh trên 5,1 tỷ đồng, chi khen thưởng cho học sinh trên 84 triệu đồng…, chỉ đạo Trường THCS Dân tộc Nội trú Quan Hóa thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách cho học sinh, đáp ứng các điều kiện giảng dạy của giáo viên và ổn định đời sống, sinh hoạt, giúp cho học sinh yên tâm học tập, rèn luyện.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa

Tại buổi làm việc với UBNDhuyện, các thành viên trong Đoàn giám sát đã tham gia những ý kiến đối với công tác quản lý, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho học sinh tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Quan Hóa.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của huyện trong việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư liên tịch 109/TTLT/BTC – BGDĐT ngày 20 tháng 5 năm 2009 của liên Bộ Tài chính – Bộ giáo dục và Đào tạo. Đồng thời chỉ rõ những bất cập trong việc trang cấp, đầu tư cơ sở hạ tầng như: cần trang bị thêm thuốc men để đáp ứng việc sơ, cấp cứu ban đầu tại trường; bổ sung thêm bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng cho phòng thư viện của nhà trường, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu học và đọc sách tại phòng thư viện.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách cho học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, đồng chí đề nghị huyện chỉ đạo các phòng có liên quan, trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Quan Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với gia đình trong công tác nuôi, dạy các cháu, để trường phải là nơi đào tạo nguồn cán bộ cho địa phương; cần quan tâm hơn việc thực hiện hiện chính sách và hỗ trợ kịp thời cho học sinh; tiếp thu các ý kiến của đoàn nêu trong buổi làm việc để có biện pháp tổ chức, chỉ đạo thực hiện. Những kiến nghị của huyện, nhà trường, Ban dân tộc HĐND tỉnh sẽ xem xét, tổng hợp và đưa vào báo cáo kết quả giám sát chuyên đề trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Hoàng Hải – Thạch Linh


Hoàng Hải – Thạch Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]