(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố những cơ sở, chi hội, chi đoàn hoạt động kém hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

148 cán bộ chuyên trách MTTQ, các đoàn thể được luân chuyển, bổ nhiệm

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố những cơ sở, chi hội, chi đoàn hoạt động kém hiệu quả.

Chủ động đề xuất với cấp ủy cử đi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mặt trận, đoàn thể từng bước đáp ứng về trình độ, năng lực và yêu cầu nhiệm vụ. Đến nay, 100% chức danh trưởng, phó MTTQ, các đoàn thể cấp huyện có trình độ chuyên môn đại học trở lên, 71,38% có trình độ cao cấp lý luận chính trị; 62,52% trưởng, phó MTTQ, các đoàn thể cấp xã có trình độ chuyên môn đại học, 79,63% có trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 02, đã có 148 cán bộ chuyên trách MTTQ, các đoàn thể được luân chuyển, bổ nhiệm, trong đó cấp cơ sở 122 người, cấp huyện 26 người. Nhiều địa phương đã bố trí phòng làm việc riêng cho MTTQ, các đoàn thể cấp xã như: TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Quảng Xương, Yên Định, Thọ Xuân, Hoằng Hóa...


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]