(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá sáng 6-7 cho biết: Các mẫu bệnh phẩm của 14 công dân cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

14 công dân cách ly tại Sư đoàn 390 dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn khẩn

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá sáng 6-7 cho biết: Các mẫu bệnh phẩm của 14 công dân cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

14 công dân cách ly tại Sư đoàn 390 dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn khẩn

Trước đó, chiều 3-7, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận, cách ly tập trung 185 công dân Việt Nam là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan.

14 công dân cách ly tại Sư đoàn 390 dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn khẩn

Xác định đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao, ngay trong sáng 4-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 185 công dân này để quản lý chặt đầu vào, không để lây lan dịch bệnh trong khu vực cách ly, kết quả xét nghiệm lần 1 có 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; 14 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 được chuyển về NIHE xác chẩn lần 2. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã điều 4 xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa: thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, Nga Sơn, Thạch Thành vào Khu cách ly của Sư đoàn 390 chuyển 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh cách ly điều trị.

14 công dân cách ly tại Sư đoàn 390 dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn khẩn

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra dịch tễ, triển khai các hoạt động phòng chống dịch, lập danh sách tất cả người tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Hiện tại, các trường hợp dương tính với COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước thực trạng đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn khẩn số 3623/CV-BCĐQG gửi Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định. Tổ chức giám sát chặt chẽ hằng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng các quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế. Báo cáo hàng ngày kết quả giám sát, điều tra, phòng chống dịch COVID-19 tại Thanh Hóa về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]