(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-3, Sở Y tế có công văn gửi UBND và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập về việc theo dõi, giám sát y tế người bệnh đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.889 người Thanh Hoá đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 29-3, Sở Y tế có công văn gửi UBND và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập về việc theo dõi, giám sát y tế người bệnh đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hóa.

1.889 người Thanh Hoá đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Từ ngày 15-3 đến 26-3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú), chưa tính đến một lượng lớn người nhà đi cùng chăm sóc và người đến thăm. Đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm COVID-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa làm lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Trước tình hình cấp bách trên, Giám đốc Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát các trường hợp sống trên địa bàn đến khám bệnh và điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15-3 đến 26-3.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc cách ly y tế tại nhà/ nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) thì đến ngay các cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời và phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố lấy mẫu xét nghiệm.

Tuyên truyền, khuyến cáo để những trường hợp khám, điều trị ngoại trú, người nhà bệnh nhân, người đến thăm bệnh nhân tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 thì đến ngay cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời. Những trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai thì tuyên truyền, khuyến cáo gia đình khai báo với chính quyền địa phương trước khi người bệnh trở về để có biện pháp theo dõi, giám sát y tế phù hợp.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức điều tra lấy mẫu xét nghiệm cho những đối tượng người bệnh đã ra viện tại Khoa Thần kinh, Trung tâm Tim Mạch, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ 15-3 đến 26-3.

Các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập, trong trường hợp những đối tượng trên đến khám, điều trị có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) phải được cách ly tại khu vực cách ly của đơn vị; báo cáo và phối hợp với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố (hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nếu các bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn) đẻ thực hiện điều tra dịch tễ, giám sát lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi điều trị người bệnh theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Lê thị Tuywet - 21:53 29/03/20

 Trả lời

Giải pháp đó chỉ tốt khi họ tự giác. Nhưng thời điểm này chỉ tự giác k là nguy lắm . vì phu thuộc vào đạo đức để chống dịch là chưa xong. BCĐ của từng địa phương có KH giao TT y tế cùng cấp phối hợp với CA, truyền thông theo dõi và lãnh đạo cấp thôn phường xã huyện chịu trách nhiệm quản lý thực hiện cách ly đúng yêu cầu của Bộ Y tế

 Ngô văn lực - 20:16 29/03/20

 Trả lời

Tại thôn thịnh lạc , xã tế nông , huyện nông cống ,tỉnh thanh hóa . Có người người phụ nữ trên 60 tuổi từng khám bệnh tại bệnh iện bạch mai trong khoãng thời gian này

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]