Hồ sơ xin việc được xem là cánh cửa đầu tiên mà bạn phải vượt qua để tìm cho mình một công việc mơ ước. Là một trong những yếu tố tiên quyết nhất trong quá trình ứng tuyển công việc mới, nhà tuyển dụng thông thường sẽ xem xét tổng quan hồ sơ xin việc để quyết định có nên mời ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp. Để CV của bạn trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp trong mắt các nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Tin liên quan

Đọc nhiều

6 mẹo nhỏ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Hồ sơ xin việc được xem là cánh cửa đầu tiên mà bạn phải vượt qua để tìm cho mình một công việc mơ ước. Là một trong những yếu tố tiên quyết nhất trong quá trình ứng tuyển công việc mới, nhà tuyển dụng thông thường sẽ xem xét tổng quan hồ sơ xin việc để quyết định có nên mời ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp. Để CV của bạn trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp trong mắt các nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé.

1. Tạo sự ấn tượng cho CV

Phần mở đầu của CV, sẽ là bức tranh phác họa đầy đủ những giá trị mà bạn có thể mang lại cho nhà tuyển dụng. Tiêu đề và phần tóm tắt có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách nhấn mạnh những thành tích xuất sắc, kinh nghiệm, chuyên môn và các tiêu chuẩn về nghề nghiệp của bạn.

Các nhà quản lý tuyển dụng mong đợi gì từ CV của bạn? Đó là một nội dung ngắn gọn, rõ ràng hơn hết là đảm bảo tính trung thực trong hồ sơ xin việc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu CV trên website tuyển dụng - việc làm Tìm Việc Nhanh hoặc tạo ngay CV online trên website. CV này bạn có thể tải xuống để gửi cho các công ty, ứng tuyển online nếu bạn bạn tìm được công việc phù hợp trên website.

6 mẹo nhỏ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Nhà tuyển dụng sẽ mất 6 giây để xem xét hồ sơ xin việc và quyết định có mời ứng viên tham gia phỏng vấn hay không?

2. Không nên sử dụng chung CV

CV xin việc được xem là một công cụ tiếp thị về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, thành tích đã đạt được của bản thân.... Chính vì vậy, bạn không thể sử dụng chung một mẫu CV để ứng tuyển vào các vị trí công việc khác nhau. Hãy thay đổi hồ sơ xin việc cho phù hợp với từng vị trí chuyên môn, mục tiêu ngành nghề, công ty và loại hình dịch vụ bạn sẽ ứng tuyển.

3. Kỹ năng mềm

Khi viết hồ sơ xin việc, hãy nhớ rằng năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm và thành tích đạt được rất quan trọng đối với thành công trong sự nghiệp của bạn. Ngoài việc trình bày những điều trên trong CV, hãy liệt kê một vài kỹ năng mềm mà bạn có để tạo ấn tượng cũng như thu hút được sự quan tâm từ bộ phận nhân sự.

Nhà tuyển dụng sẽ nhìn tổng quan và xem xét CV xin việc, để biết bạn có thích hợp với công việc hay không, chuyên môn của bạn là gì và bạn là người như thế nào để từ đó xem bạn có phù hợp với công việc đó hay không.

4. Kiến thức về công nghệ

Với sự phát triển vượt bậc của nền công nghệ 4.0 hiện nay, thì việc am hiểu các tính năng về công nghệ sẽ trở thành một điểm cộng cho các ứng viên. Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn thành thạo những kỹ năng công nghệ, các phần mềm tin học ở mức độ nào và ứng dụng chúng như thế nào vào công việc của mình.

6 mẹo nhỏ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Những kỹ năng về công nghệ sẽ giúp cho hồ sơ xin việc của bạn có thêm những điểm cộng từ nhà tuyển dụng.

Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên và tìm ứng viên có kinh nghiệm về Microsoft Office, nhưng hãy liệt kê mức độ thành thạo của bạn với từng chương trình. Nếu bạn đã có các chứng chỉ đào tạo về tin học MOS hoặc các chứng chỉ công nghệ thông tin khác thì hãy mạnh dạn trình bày với nhà tuyển dụng.

5. Năng lực chuyên môn

Đây là phần cực kỳ quan trọng trong hồ sơ xin việc, bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng quan tâm nhất. Họ cần biết bạn có những khả năng gì, bạn có thể làm được gì ở công ty cũ và bạn đã học được gì ở đó.

Hãy liệt kê những kinh nghiệm về chuyên môn mà bạn đã có được tại công ty cũ. Nếu bạn từng là nhân viên Kế toán thì hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là người cầu toàn trong công việc với những con số, bạn có thể làm các báo cáo tài chính, báo cáo thuế. Bạn cũng đã có các chứng chỉ về nghiệp vụ kế toán chuyên nghiệp CPA. Hồ sơ xin việc làm là bản tiếp thị trực tiếp về năng lực của bạn, chính vì vậy hãy trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng và trung thực.

6. Đọc lại CV xin việc

Sau khi viết xong hồ sơ xin việc, hãy dành thời gian để kiểm tra lại nội dung CV của bạn: về kỹ năng, năng lực chuyên môn, thành tích, bằng cấp.... Hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải lỗi chính tả nào trong bản sơ yếu lý lịch, cũng như bỏ quên một vài thành tích đã đạt được. CV xin việc là một bản phác thảo đầy đủ quá trình làm việc của bạn trong quá khứ, hiện tại và tương lai công việc. Nhưng nếu bạn mang một hồ sơ xin việc với hàng chục lỗi chính tả, nội dung không đầy đủ thì nhà tuyển dụng cũng sẵn sàng cho CV của bạn vào sọt rác một cách không thương tiếc. Đây không phải là lúc bạn thờ ơ với sự nghiệp của mình. Hãy thật cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất trong CV xin việc.Hồ sơ xin việc được xem là chìa khóa để mở cánh cửa đầu tiên mà bạn phải vượt qua trong quá trình tìm kiếm việc làm mới. Hãy luôn chuẩn bị cho mình một bản CV hoàn hảo với các thông tin rõ ràng, đầy đủ, trung thực với hình thức trình bày logic nhất để khẳng định và tạo niềm tin cho nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí công việc mà công ty đang tuyển dụng.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]