(Baothanhhoa.vn) - Cứ mỗi dịp vào tháng 2, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta lại bồi hồi, xúc động nhớ lại Ngày lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa (20-2-1947) với tình cảm thiết tha, trân trọng và tự hào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi

Cứ mỗi dịp vào tháng 2, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta lại bồi hồi, xúc động nhớ lại Ngày lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa (20-2-1947) với tình cảm thiết tha, trân trọng và tự hào.

Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi

Hội nghị trực tuyến học tập chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, ngày 13-3-2018. (Ảnh tư liệu)

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định chọn ngày 19-2 để tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hội nghị được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, như một khẳng định quyết tâm xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác hằng mong muốn.

Việc học tập và làm theo tấm gương “Người cộng sản số 1” Hồ Chí Minh không chỉ đã, đang và sẽ trở thành một nội dung quan trọng, một quyết tâm chính trị, một sự đòi hỏi của tự thân mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa mà còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh ta đối với tình cảm mà Bác đã dành cho mảnh đất, con người nơi đây. Bên cạnh đó, học và làm theo Bác là làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam nói chung, con người tỉnh Thanh nói riêng đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, quê hương trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

72 năm đã qua, song hình ảnh lần đầu Người về thăm quê Thanh vẫn in đậm trong trái tim, trí nhớ của mỗi người, hình ảnh đó ngày càng thiêng liêng, cao đẹp hơn nhất là trong những ngày này. Yêu thương kính trọng Bác là tình cảm tự thân đầy sâu sắc ở mỗi con người, bởi “Người là niềm tin thiết tha nhất”, là tấm gương trong sáng vô ngần “Hơn tượng đồng phơi giữa lối mòn” mà bất cứ ai cũng có thể soi vào đó để tìm cho mình những giá trị nhân văn và khâm phục, kính trọng, tự hào, thân thương, gần gũi.

Trong sâu thẳm tình cảm của mình, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt niềm tin vào Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh, đồng thời Người luôn mong muốn Thanh Hóa phải phấn đấu trở thành tỉnh kiểu mẫu của cả nước. Trân trọng tình cảm cũng như những lời dạy bảo của Người, những năm qua Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã có nhiều việc làm hay, tấm gương tốt, những điển hình tiên tiến, sáng tạo trong việc thực hiện học và làm theo Bác. Trước đòi hỏi mới của sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, chúng ta quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa công việc này, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành “cơm ăn, áo mặc hằng ngày”, để góp phần xây dựng tỉnh ta sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu, theo lời Bác dạy. Năm 2019 này, Thanh Hóa tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong Đảng, phát huy sức mạnh đoàn kết trong Nhân dân, tranh thủ thời cơ, vận hội mới; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; coi phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là nền tảng, phát triển công nghiệp là then chốt; tập trung phát triển du lịch và dịch vụ có lợi thế; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm lo phát triển văn hóa, quan tâm bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo cho phát triển nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm an toàn xã hội; Phấn đấu phát triển kinh tế; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP bình quân 5 năm đạt 12% trở lên; Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 3.600 USD; năm 2020 tổng giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trở lên, trên 50% xã đạt chuẩn xây dựng NTM; phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”, nhớ Bác, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”.

Bùi Quốc Đạt


Bùi Quốc Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]