(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến, trực tiếp học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 13-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến, trực tiếp học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, Nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

Tham dự hội nghị trực tuyến, trực tiếp tại trụ sở Tỉnh ủy có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tập thể lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy; trưởng, phó các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh. Tại đầu cầu 27 huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể; cán bộ chủ chốt Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh coi "cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy"... Do vậy, nếu cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có phong cách, tác phong công tác tốt, khoa học, sáng tạo, sâu sát, nói đi đôi với làm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương,... thì công việc sẽ thành công và ngược lại thì công việc sẽ thất bại. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức hội nghị vừa trực tuyến, vừa trực tiếp (2 trong 1) - đây là cách làm mới, rất hiệu quả và tiết kiệm. Với cách làm này, không chỉ cán bộ chủ chốt mà toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đều được học tập, tiếp thu, quán triệt các nội dung của chuyên đề. Đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu kỹ các nội dung của chuyên đề, tập trung lắng nghe, mạnh dạn trao đổi các nội dung mà GS.TS Hoàng Chí Bảo triển khai, quán triệt, để từ đó xây dựng cho mình phong cách, tác phong công tác, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần sớm đưa tỉnh ta trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Bằng tình cảm thiêng liêng kính yêu Bác, với kiến thức uyên thâm, phương pháp trình bày mạch lạc, khoa học cùng những câu chuyện sinh động về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã trình bày một cách có hệ thống tập trung vào: Những sự kiện quan trọng trong năm 2018 liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những khái niệm về phong cách, tác phong của Người; những nội dung cốt lõi về xây dựng phong cách lãnh đạo của người đứng đầu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sự vận dụng tác phong của Bác vào công việc thực tiễn. GS.TS Hoàng Chí Bảo nêu rõ, phong cách, tác phong công tác trong tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện xuyên suốt trong mọi hoạt động trong cả cuộc đời cách mạng, phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân của Người. Vì vậy việc học tập và làm theo phong cách lãnh đạo của Người đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương; gần gũi, thân thiết với quần chúng nhân dân, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân; gắn bó với cơ sở, với thực tiễn; nói phải đi đôi với làm; phải biết phấn đấu hy sinh vì lợi ích tập thể, của nhân dân; có phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, vận dụng linh hoạt mọi chủ trương, đường lối của Đảng vào điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Kết luận hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn GS.TS Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt đến các đại biểu những thông tin hết sức thiết thực, ý nghĩa, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn nữa về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động, từ đó phát huy tính chủ động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh. Đồng chí yêu cầu sau hội nghị này, các đơn vị, địa phương cần lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập chuyên đề “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn thể căn cứ nội dung chuyên đề và chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch cá nhân làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đối với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố cần nghiên cứu đổi mới phương pháp học tập để từ đó mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ được tầm quan trọng và ý nghĩa của chuyên đề...


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]