(Baothanhhoa.vn) - Bằng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đã được biểu dương, khen thưởng, tạo sự lan tỏa sâu rộng, đưa việc học và làm theo tấm gương của Bác ngày càng đi vào chiều sâu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thiệu Long: Nhân rộng những mô hình làm theo gương Bác

Bằng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đã được biểu dương, khen thưởng, tạo sự lan tỏa sâu rộng, đưa việc học và làm theo tấm gương của Bác ngày càng đi vào chiều sâu.

Xã Thiệu Long: Nhân rộng những mô hình làm theo gương Bác

Tuyến đường thôn Thành Đạt được bê tông hóa.

Về thăm thôn Thành Đạt, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Dương Văn Sâm phấn khởi cho chúng tôi biết: Thành Đạt là thôn đi đầu của xã Thiệu Long trong thực hiện các phong trào thi đua. Một trong những điểm nhấn phải nói đến là việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp. Sau khi thực hiện thành công việc dồn điền, đổi thửa, thôn đã đứng ra vận động toàn thể nhân dân trong thôn thực hiện gieo cấy cùng một giống lúa. Thông qua HTX, thôn ký hợp đồng với Công ty Minh Long để cung cấp giống, vật tư nông nghiệp và bao tiêu sản phẩm, người dân chỉ bỏ công gieo cấy, chăm sóc và thu hoạch. Đây là mô hình mới, được lãnh đạo xã Thiệu Long đánh giá rất cao và sẽ cho nhân ra diện rộng trong thời gian tới. Ngoài sản xuất, Thành Đạt còn là thôn đi đầu trong việc huy động nhân dân góp công, góp của làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng môi trường xanh - sạch – đẹp... Đây là những việc làm theo gương Bác được cán bộ, nhân dân trong thôn cụ thể hóa, góp phần duy trì và giữ vững các tiêu chí của xã nông thôn mới.

Để việc học và làm theo tấm gương của Bác ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng ủy xã Thiệu Long đặc biệt chú trọng đến việc nêu gương của cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tình, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Long, cho biết: “Người đứng đầu phải tiên phong làm trước, thực hành trước, gương mẫu cả trong lời nói và việc làm. Hàng năm, cán bộ chủ chốt trong xã đều xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương của Bác với những việc làm cụ thể như: Đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối, tác phong làm việc; dám nghĩ, dám làm, chủ động, linh hoạt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ; nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê và phê bình trong sinh hoạt Đảng. Việc học và làm theo Bác phải gắn với hiệu quả công việc, khắc phục được những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc kéo dài”. Điểm nổi bật nhất trong giải quyết vấn đề nổi cộm là UBND xã đã tập trung chỉ đạo giải quyết tồn đọng đất đai theo Kết luận 30 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong năm 2018, xã đã cấp được 57 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lập hồ sơ chuyển nhượng đất đai cho 37 trường hợp; tổ chức rà soát hộ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 506 hộ; giải quyết tranh chấp đất đai cho 4 trường hợp... Tại các chi bộ trực thuộc, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên đều đăng ký việc làm cụ thể, cam kết làm theo gắn với chủ đề của từng năm và nhiệm vụ cụ thể của từng tập thể, cá nhân. Tiêu biểu như hội LHPN xã với phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; hội cựu chiến binh với mô hình xây dựng bể chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng; hội nông dân với mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi; công an xã với mô hình bảo đảm an ninh trật tự, giảm thiểu tệ nạn xã hội; đoàn thanh niên với công tác dọn vệ sinh môi trường các trục đường chính và tượng đài liệt sĩ...

Nhằm đưa việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, Đảng ủy xã Thiệu Long đặc biệt coi trọng việc biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Trong đó, ưu tiên đối với những công dân là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, gia trại có thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương; những nông dân vượt khó vươn lên sản xuất, kinh doanh giỏi; người có đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua... Riêng năm 2018, ban chấp hành đảng bộ xã đã tặng giấy khen cho 22 cá nhân tiêu biểu và 1 tập thể là doanh nghiệp. Qua đó, tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào thi đua. Năm 2018, kinh tế của xã Thiệu Long có bước phát triển khá, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bám sát chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Thiệu Long tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra, giám sát, uốn nắn kịp thời những biểu hiện lệch lạc và xử lý những tổ chức, cá nhân không tự giác thực hiện hoặc thực hiện mang tính đối phó, hình thức, hiệu quả không cao; biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]