(Baothanhhoa.vn) - Gần 20 năm gắn bó với bục giảng, thầy giáo Tào Văn Việt được học trò Trường THPT Thạch Thành 1 biết đến như là người truyền cảm hứng môn Hóa học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thầy giáo Tào Văn Việt, người truyền cảm hứng môn Hóa học

Gần 20 năm gắn bó với bục giảng, thầy giáo Tào Văn Việt được học trò Trường THPT Thạch Thành 1 biết đến như là người truyền cảm hứng môn Hóa học.

Vui vẻ, điềm đạm và cách truyền đạt dễ hiểu, sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn là những điều mà học sinh nhận xét về thầy giáo dạy Hóa học Tào Văn Việt. Sau khi tốt nghiệp đại học Sư phạm Hóa, năm 2006, thầy giáo trẻ Tào Văn Việt xin về công tác tại Trường THPT Thạch Thành 1 (thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành) làm giáo viên dạy môn Hóa học. Tiếp chúng tôi, thầy Việt hào hứng chia sẻ: Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mình đã yêu thích môn Hóa học, vì môn học này tuy khô khan nhưng hữu ích với cuộc sống. Chính bởi lẽ đó, khi bắt tay vào việc giảng dạy môn Hóa học, mình luôn tâm niệm phải có cách truyền đạt mới mẻ để các học sinh quan tâm và muốn học môn học này.

Nói về duyên bén nghề, thầy Việt cho biết: Từ khi còn là học sinh THPT, mình đã rất cảm phục những người thầy hoạt động trong hai lĩnh vực: Giáo dục và y tế. Đây vẫn thường được coi là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Từ lòng ngưỡng mộ và kính trọng các thầy, cô giáo từng dạy mình trên ghế nhà trường, mình đã quyết định trở thành một thầy giáo để có thể trực tiếp đem đến cho các em học sinh không chỉ là kiến thức mà còn là đạo đức sống và cách làm người. Qua nhiều năm giảng dạy, thầy giáo Tào Văn Việt nhận thấy rằng, hiện nay các em học sinh đang yếu về phương pháp tư duy môn Hóa học. Với kinh nghiệm giảng dạy, thầy Việt đã lên ý tưởng mới cho những bài giảng của mình, trong đó chú trọng rèn luyện khả năng tư duy và xây dựng phương pháp học phù hợp cho học sinh. Thầy giảng bài tỉ mỉ và cách dạy chuyên sâu, tổng quát giúp học sinh hiểu được bản chất vấn đề từ cơ bản đến phức tạp. Thầy đi sâu vào từng phương pháp giải, dạy kỹ về mặt bản chất để học sinh nắm vững kiến thức và dễ dàng xử lý được những câu hỏi khó, giúp các em học sinh có hứng thú và yêu thích môn học này. Qua những bài giảng của thầy, ngọn lửa đam mê học môn Hóa luôn được thắp sáng trong mỗi em học sinh Trường THPT Thạch Thành 1. Và Hóa học từ một môn khô khan, khó với những phương trình và hóa chất phức tạp trở nên đơn giản hấp dẫn, thực tế và gần gũi hơn với những câu hỏi kích thích khả năng sáng tạo của học sinh. Không chỉ có những phương pháp giảng dạy giúp học sinh có hứng thú, đam mê học môn Hóa, thầy Việt còn có nhiều sáng kiến sáng tạo, được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của thầy đã được hội đồng khoa học ngành xếp loại C vào các năm học 2007-2008, 2009-2010, 2011-2012, 2014-2015.

Với những cống hiến không biết mệt mỏi, thầy Tào Văn Việt đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo; nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 7 năm gần đây, thầy Việt liên tục có học sinh đạt giải cao môn Hóa cấp tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12.

Nhận xét về giáo viên của mình, thầy giáo Đỗ Thận Do, Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Thành 1 cho biết: Thầy Tào Văn Việt là giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, sáng tạo và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Thầy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với các thế hệ học trò, học hỏi không ngừng để có các phương pháp giảng dạy mới và hết lòng chia sẻ những kiến thức quý báu với đồng nghiệp. Những thành tích mà thầy Việt và các học trò đạt được góp phần không nhỏ trong việc thay đổi phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy môn Hóa học tại Trường THPT Thạch Thành 1.

Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]